Hàng trăm sản phẩm đăng ký tham gia bình chọn cấp quốc gia năm 2023

15:34 12/06/2023

Tại sự kiện bình chọn “Sản phẩm Công nghiệp Nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2023”, bà Phan Thị Thắng - Thứ trưởng Bộ Công Thươn đây là một trong những nhiệm vụ của các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công thương để đẩy mạnh hỗ trợ cho doanh nghiệp.

Cuộc họp có đại diện Cục Công thương địa phương, Vụ Khoa học và công nghệ, Vụ Thị trường trong nước, Vụ tổ chức cán bộ… trực thuộc Bộ Công Thương và đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường Chất lượng ... cùng với các thành viên Ban giám khảo, Hội đồng bình chọn sản phẩm Công nghiệp Nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2023.

Ảnh minh họa
Tại cuộc họp còn có đại diện Cục Công thương địa phương, Vụ Khoa học và công nghệ, Vụ Thị trường trong nước, Vụ tổ chức cán bộ...

Tại cuộc họp ông Dương Quốc Trịnh - Phó Cục trưởng Cục Công Thương tổng kết: trong năm 2022, Cục Công Thương địa phương chủ trì tổ chức bình chọn sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực trong đó có khu vực phía Bắc, khu vực phía nam phía Nam, và khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Thành quả là đã công nhận và cấp giấy chứng nhận cho 465 sản phẩm trong tổng số hơn 700 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của các địa phương kết quả đạt khoảng 59,1%. Tính đến nay, các sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu được công nhận của 59 địa phương, với 441 sản phẩm, tăng 131 sản phẩm so với số lượng sản phẩm đăng ký bình chọn cấp quốc gia năm 2021.

Ảnh minh họa
Bà Phan Thị Thắng - Thứ trưởng Bộ Công Thương tại sự kiện bình chọn “Sản phẩm Công nghiệp Nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2023.

Sản phẩm đăng ký tham gia bình chọn cấp quốc gia năm 2023 của các cơ sở Công nghiệp nông thôn vô cùng phong phú và đa dạng mẫu mã, đáp ứng được nhu cầu người dân trên thị trường phát huy vai trò lợi thế của địa phương trong việc kinh doanh, sản xuất. Kết quả là có 437 hồ sơ đạt đủ điều kiện trong đó sản phẩm thủ công mỹ nghệ 70 sản phẩm, Sản phẩm chế biến nông, lâm, thủy sản có 298 sản phẩm; Sản phẩm về thiết bị, máy móc, 36 sản phẩm.

Vũ Tiến