Hàng trăm doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ CAEXPO 2023

13:57 18/09/2023

Khoảng 120 doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 20 (CAEXPO 2023) với 200 gian hàng Việt có quy mô diện tích khoảng 4.000m2.

Thời gian diễn ra Hội chợ CAEXPO 2023 từ ngày 16 -19/9/2023 tại thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc với các đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu cùng với Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên và lãnh đạo Bộ, ban, nghanh, đại diện lãnh đạo các địa phương trên cả nước. Sau khi thực hiện nghi thức khai trương khu gian hàng Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ghi lưu bút đánh giá cao và biểu dương Bộ Công Thương cùng các doanh nghiệp Việt Nam đã chủ động, tích cực tham gia Hội chợ CAEXPO 2023.

Ảnh minh họa
Thủ tướng Phạm Minh Chính và lãnh đạo Bộ, ban, nghành nhấn nút khai trương Khu gian hàng thương mại Việt Nam tại Hội chợ CAEXPO 2023.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên thì: Trải qua những kỳ tổ chức, Hội chợ Trung Quốc-ASEAN và Hội nghị Thượng đỉnh Thương mại và Đầu tư Trung Quốc-ASEAN đã trở thành một trong những cơ chế quan trọng, uy tín về hợp tác kinh tế, thương mại cũng như đầu tư của các nước ASEAN và Trung Quốc đã góp phần trực tiếp và thực chất đưa ASEAN trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc, và Trung Quốc trở thành đối tác thương mại hàng đầu của các nước ASEAN, trong đó có Việt Nam. Trong 20 năm qua, Việt Nam tự hào là một trong những thành viên tích cực nhất đóng góp vào sự thành công của CAEXPO và CABIS Việt Nam luôn là quốc gia tham dự CAEXPO với quy mô doanh nghiệp đông nhất, diện tích lớn và số lượng gian hàng trưng bày hàng hóa nhiều.

Ảnh minh họa
Thủ tướng Phạm Minh Chính viết lưu bút tại Khu gian hàng Việt Nam.

Mục tiêu là khôi phục hệ thống phân phối, mở rộng thị trường xuất khẩu sản phẩm mới, khu gian hàng thương mại Việt Nam trong kỳ hội chợ lần này nên các doanh nghiệp tham gia Hội chợ chủ yếu thuộc các lĩnh vực ngành hàng nông sản, thực phẩm chế biến, giày dép, gia dụng và may mặc, đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ và các sản phẩm làm từ gỗ. Riêng gian hàng quốc gia Việt Nam có chủ đề "Thành phố Đẹp" tại kỳ Hội chợ năm nay, Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Sơn La giới thiệu tiềm năng về kinh tế, du lịch, thương mại và đầu tư, đặc biệt nhấn mạnh nét đặc sắc về văn hóa và tiềm năng kinh tế của địa phương.

Ảnh minh họa
Thủ tướng Phạm Minh Chính đi thăm gian hàng Việt Nam tại Hội chợ.

Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Ban thư ký Hội chợ CAEXPO và các đơn vị liên quan tổ chức “Hội nghị giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Trung Quốc” vào ngày 16/9/2023 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị quốc tế Nam Ninh. Năm 2023, Việt Nam tiếp tục trong vai trò là cửa ngõ Khu vực mậu dịch tự do ASEAN - Trung Quốc, cầu nối giữa Cộng đồng kinh tế ASEAN và Trung Quốc, việc tham gia thường niên Hội chợ CAEXPO với quy mô và chất lượng ngày được cải thiện, khai thác tối đa lợi ích do Khu vực tự do mậu dịch ASEAN - Trung Quốc đem lại, đồng thời tăng cường xuất khẩu hàng hóa dịch vụ của Việt Nam sang Trung Quốc và các nước ASEAN.

Vũ Tiến