Hãng thông tấn AP sẽ ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong sáng tạo nội dung

10:31 15/07/2023

Nhà xuất bản tin tức khổng lồ này đã sử dụng AI để tự động hóa các báo cáo thu nhập của công ty, tóm tắt các sự kiện thể thao và ghi âm cho một số sự kiện trực tiếp.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

OpenAI, Công ty đứng sau công cụ ChatGPT gây sốt toàn cầu, đã ký kết một thỏa thuận quan trọng với The Associated Press (AP), hãng thông tấn nổi tiếng của Hoa Kỳ và là cơ quan báo chí hàng đầu trên thế giới, như tiết lộ ban đầu của Axios. Theo thỏa thuận hai năm này, OpenAI sẽ tận dụng các bài báo của AP để giáo dục các thuật toán AI của mình, có nội dung từ năm 1985.

Đổi lại, AP sẽ có quyền truy cập vào chuyên môn về sản phẩm và công nghệ của OpenAI như một phần của thỏa thuận, các chi tiết cụ thể vẫn chưa được tiết lộ. Nhà xuất bản tin tức khổng lồ này đã sử dụng AI để tự động hóa các báo cáo thu nhập của công ty, tóm tắt các sự kiện thể thao và ghi âm cho một số sự kiện trực tiếp.

Thông qua thỏa thuận này, AP đã gia nhập danh sách đối tác ngày càng tăng của OpenAI. Mới đây, Công ty AI đã công bố một thỏa thuận 6 năm với Shutterstock - nhà cung cấp các công cụ chụp ảnh, cảnh quay và các công cụ chỉnh sửa của Mỹ. Theo đó, Shutterstock sẽ được ưu tiên tiếp cận những công nghệ và kỹ thuật chỉnh sửa mới nhất của OpenAI. Buzzfeed -  công ty tin tức, truyền thông và giải trí trực tuyến cũng cho biết họ sẽ sử dụng các công cụ AI do OpenAI cung cấp để “nâng cao” và “cá nhân hóa” nội dung của họ. OpenAI cũng đang hợp tác với Microsoft trên một số sản phẩm được hỗ trợ bởi AI.

Bày tỏ quan điểm của mình về sự hợp tác, Brad Lightcap, COO của OpenAI, đánh giá cao vai trò tiên phong của AP trong việc sử dụng AI. Ông tin rằng, nội dung của AP và quyền truy cập vào văn bản lưu trữ đáng tin cậy của họ sẽ củng cố hiệu quả và chức năng của hệ thống OpenAI.

Đây là một thỏa thuận hợp tác đáng chú ý trong lĩnh vực truyền thông và trí tuệ nhân tạo. Nó chứng tỏ sự phát triển và ứng dụng của trí tuệ nhân tạo trong việc xử lý thông tin và đưa ra quyết định.

Kristin Heitmann, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc doanh thu của AP cho biết: “AI sáng tạo là một không gian phát triển nhanh với ý nghĩa to lớn đối với ngành tin tức. Các tòa soạn lớn và nhỏ có thể tận dụng công nghệ này để mang lại lợi ích cho báo chí".

Thu Trà (T/h)