Gỗ An Cường đặt mục tiêu lợi nhuận 2022 tăng 21,9% so với năm 2021
Công ty cổ phần Gỗ An Cường dự kiến đạt kế hoạch doanh thu là 4.242 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 550,1 tỷ dồng, lần lượt tăng 28,8% và 21,9% so với năm 2021.
Công ty cổ phần Gỗ An Cường (ACG/UpCOM) vừa tổ chức thành công Đại hồi đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2022 với sự tham dự của Ban lãnh đạo công ty, các cổ đông chiến lược là Sumitomo Forestry, VinaCapital-DEG cùng các cổ đông khác của công ty.
ĐHĐCĐ lần này đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2022. Theo đó, công ty dự kiến đạt kế hoạch doanh thu là 4.242 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 550,1 tỷ dồng, lần lượt tăng 28,8% và 21,9% so với năm 2021. Theo đánh giá của HĐQT ACG, kế hoạch năm 2022 là khả thi vì dựa trên kết quả đạt được trong 5 tháng đầu năm và dự báo trong thời gian còn lại đến cuối năm (nếu không có sự kiện ảnh hưởng lớn như dịch Covid của năm 2021), công ty hoàn toàn có thể thực hiện đạt hoặc vượt kế hoạch 2022.
Trong 6 tháng đầu năm 2021, công ty có bước tăng trưởng mạnh, đạt 1,709.6 tỷ đồng doanh thu nhiên, sang nửa cuối năm 2021, dưới tác động mạnh của tình hình dịch bênh Covid-19, doanh thu và lợi nhuận sau thuế của công ty bị ảnh hưởng đáng kể. Tính chung cả năm 2021, doanh thu hợp nhất của công ty đạt 3,293.5 tỷ đồng (giảm 12.3% so với năm 2020). Nhờ vào việc chủ động cắt giảm chi phí và tập trung vào các đơn hàng có biên lợi nhuận tốt, lợi nhuận sau thuế hợp nhất của công ty đạt 451 tỷ đồng (chỉ giảm 8.3% so với năm 2020). Mặc dù, kết quả năm 2021 có giảm so với năm 2020, kết quả kinh doanh của Công ty được đánh giá rất cao (khi so với các công ty cùng ngành) trong điều kiện Covid-19
Bước sang năm 2022, kết quả kinh doanh quý 1 của công ty tăng trưởng khả quan. Cụ thể, nhờ vào việc kiểm soát dịch bệnh và các biện pháp khôi phục kinh tế của Chính phủ, nhu cầu đối với hàng hóa của công ty được củng cố, doanh thu và lợi nhuận sau thuế quý I năm 2022 của công ty giữ vững xu hướng tăng trưởng, lần lượt tăng 8,7% và 18,7% so với cùng kỳ năm 2021. Bên cạnh đó, theo số liệu hiện có, kết quả kinh doanh tháng 4 và tháng 5/2022 tiếp đà tăng trưởng, với mức tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm 2021.
PV
Cùng chuyên mục
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực
Sakura - khách sạn đầu tiên của tỉnh Hoà Bình được công nhận tiêu chuẩn 4 sao
UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024
Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn