Gần 2.000 doanh nghiệp sẽ tham gia Chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội năm 2023
UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 347/KH-UBND về tổ chức Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2023, dự kiến sẽ được triển khai vào tháng 4-2023.
Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2023 sẽ được triển khai trên địa bàn toàn thành phố, trọng tâm là địa bàn các quận, huyện, thị xã. Chương trình gồm 7 sự kiện chính, thu hút từ 1.000 - 2.000 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia.
Ngày hội khuyến mại hàng tiêu dùng và nông sản dự kiến được triển khai trong tháng 4. Đây là điểm nhấn trong khuôn khổ chương trình khuyến mại tập trung năm 2023 nhằm thúc đẩy tiêu dùng trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, nông sản.
Tiếp đó, Ngày hội khuyến mại thời trang và làm đẹp dự kiến diễn ra trong tháng 5, Ngày hội khuyến mại điện tử và công nghệ dự kiến được triển khai trong tháng 7, sẽ mang đến cho người tiêu dùng cơ hội trải nghiệm, mua sắm những sản phẩm trong lĩnh vực thời trang, làm đẹp và công nghệ.
Chương trình nhằm đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, du lịch thông qua việc tổ chức các sự kiện khuyến mại tập trung, thu hút và tạo điều kiện để người dân cả nước, các du khách trong nước và quốc tế mua sắm sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp với nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn; đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu tiêu dùng của mọi đối tượng khách hàng.
Sự kiện Không dùng tiền mặt 2023 dự kiến cũng sẽ được triển khai trong tháng 7 nhằm đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về lợi ích của việc thanh toán không dùng tiền mặt.
Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2023 được tổ chức vào tháng 11 với sự tham gia của các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế. Đây là sự kiện thường niên nhằm tạo một mùa mua sắm vào dịp cuối năm, kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa, thúc đẩy phát triển thị trường trong nước. Tại sự kiện, Hà Nội sẽ phát động khoảng 800 - 1.000 Điểm khuyến mại và 50 Điểm Vàng khuyến mại trên địa bàn thành phố với các chương trình giảm giá lên tới 100%.
Sự kiện Hà Nội đêm không ngủ dự kiến được diễn ra từ ngày 24-25/11/2023 (thứ sáu - Black Friday) với sự tham gia của khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị,… Sự kiện sẽ tổ chức các hoạt động giảm giá theo khung giờ với mức ưu đãi "Càng khuya - Càng giảm". Cụ thể, khung giờ từ 17h - 22h mức khuyến mại tối thiểu 50%; khung giờ từ 22h - 2h mức khuyến mại lên đến 100%.
Việc triển khai Chương trình nhằm mục tiêu kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hóa. Đồng thời, triển khai có hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và các chương trình của thành phố; tiếp tục tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp; góp phần bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.
UBND TP Hà Nội giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan triển khai thực hiện Kế hoạch đảm bảo mục đích, tiến độ, thiết thực, hiệu quả.
PV
- Hà Nội lần đầu thí điểm quản lý thuế thương mại điện tử tại quận Hoàn Kiếm
- Việt Nam thu hút 9,27 tỷ USD FDI trong 4 tháng đầu năm 2024
- Lý do gì khiến Google được cho đã chi 20 tỷ USD cho Apple?
- Bộ Y tế làm việc với tỉnh Đồng Nai về vụ gần 500 người ngộ độc sau khi ăn bánh mỳ
- Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo khẩn trương rà soát giá vé máy bay
Cùng chuyên mục
Lối đi nào cho các doanh nghiệp ngành chế biến thực phẩm?
Giải mã vì sao kinh doanh dịch vụ ăn uống F&B thu hút giới trẻ Việt tham gia
Đại hội cổ đông 2024: Lãnh đạo doanh nghiệp xin lỗi và cam kết cải thiện kết quả kinh doanh
Cổ phiếu L'Occitane tăng vọt ở Hồng Kông sau lời đề nghị tư nhân hóa
Apple mua lại cổ phần lớn nhất sau khi lợi nhuận và doanh thu sụt giảm
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu