Đồng Nai: Khai mạc Tuần lễ chuyển đổi số năm 2023

00:19 11/10/2023

Tối 10/10, tại Trung tâm Hội nghị và Tổ chức sự kiện tỉnh Đồng Nai, sự kiện Tuần lễ chuyển đổi số năm 2023 đã được khai mạc.

Đây là lần đầu tiên tỉnh Đồng Nai tổ chức sự kiện này, nhằm thể hiện quyết tâm đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, phát triển nền kinh tế số, xã hội số và công dân số trên địa bàn. Sự kiện cũng đánh dấu sự chuyển dịch từ ứng dụng số sang nền tảng dữ liệu số của tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh tham quan gian hàng số của Công an Đồng Nai
Mini app Đồng Nai Smart trên nền tảng mạng xã hội zalo đã được các đại biểu nhấn nút vận hành chính thức.

Tại lễ khai mạc, mini app Đồng Nai Smart trên nền tảng mạng xã hội zalo đã được vận hành chính thức. Đây là một trong những mini app kết nối chính quyền số với người dân một cách nhanh nhất của tỉnh Đồng Nai, với các dịch vụ như: nộp hồ sơ dịch vụ công, tra cứu hồ sơ, phản ánh kiến nghị, tra cứu thủ tục, BusMap Đồng Nai, Cổng Hành chính công…

Tuần lễ chuyển đổi số năm 2023 kéo dài từ ngày 10-15/10, với 100 gian hàng liên quan đến lĩnh vực chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Sự kiện dự kiến thu hút khoảng 5.000 người tham gia.

Lãnh đạo tỉnh tham quan gian hàng số của Công an Đồng Nai
Lãnh đạo tỉnh tham quan gian hàng số của Công an Đồng Nai. (Ảnh: internet)

Trong 5 ngày diễn ra sự kiện, có 9 hội thảo chuyên đề và 7 hoạt động bên lề về các chủ đề liên quan đến chuyển đổi số. Sự kiện không chỉ là cơ hội để trao đổi, đánh giá và giới thiệu các mô hình, giải pháp chuyển đổi số thành công của tỉnh, mà còn là dịp để nhân dân trên địa bàn tỉnh được tìm hiểu, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số.

Quang Duy – Vân Nguyễn