Doanh thu tăng trưởng mạnh, Tập đoàn Hoa Sen thu lãi nghìn tỷ
Tuy bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng các chỉ tiêu kinh doanh của Tập đoàn Hoa Sen trong niên độ tài chính 2020-2021 đều tăng trưởng mạnh mẽ, cao nhất trong lịch sử 20 năm thành lập và phát triển của HSG.
Công ty CP Tập đoàn Hoa Sen (HSG/HoSE) vừa công bố BCTC hợp nhất quý 4 niên độ tài chính (NĐTC) và lũy kế cả NĐTC 2020-2021.
Theo đó, trong NĐTC, tổng sản lượng tiêu thụ HSG đạt 2.253.733 tấn, tăng trưởng 39% so với cùng kỳ, tương đương tăng 631.051 tấn. Doanh thu đạt 48.727 tỷ đồng, tăng trưởng 77% so với cùng kỳ, tương đương tăng 21.196 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 4.313 tỷ đồng, tăng trưởng 274% so với cùng kỳ, tương đương tăng 3.160 tỷ đồng.
HSG cho biết, nhờ phát huy tối đa lợi thế về logistics của hệ thống nhà máy, lợi thế cạnh tranh của hệ thống chi nhánh - cửa hàng phân phối trải dài trên toàn quốc và đẩy mạnh sản lượng xuất khẩu ở tất cả các thị trường đã đóng góp lớn vào kết quả kinh doanh trong NĐTC 2020-2021. Dù thị trường nội địa bị ảnh hưởng ngắn hạn bởi đại dịch Covid-19 nhưng HSG vẫn duy trì được sản lượng bán hàng ổn định hàng tháng.
Bên cạnh đó, việc giá thép tăng và HSG tập trung bán hàng vào các thị trường, các mặt hàng có biên lợi nhuận cao dẫn đến lợi nhuận gộp và biên lợi nhuận gộp của HSG tăng mạnh. Biên lợi nhuận gộp của HSG cải thiện từ mức 16,81% ở cùng kỳ lên mức 18.23% trong NĐTC 2020-2021.
PV
Cùng chuyên mục
Dược phẩm TV.Pharm đồng hành cùng ngư dân Thanh Hóa "thắp sáng đèn trên biển"
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực
Sakura - khách sạn đầu tiên của tỉnh Hoà Bình được công nhận tiêu chuẩn 4 sao
UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu