Doanh nghiệp Việt vẫn 'bỏ rơi' thị trường thương mại điện tử
Trong danh sách Top 10 sàn giao dịch thương mại điện tử (TMĐT) được nhiều người sử dụng nhất tại Việt Nam, do iPrice tổng hợp báo cáo, hiện chỉ còn 2 doanh nghiệp nội địa. Điều này phần nào cho thấy các doanh nghiệp Việt chưa phát huy được sức mạnh và năng lực cạnh tranh tại thị trường thương mại điện tử trong nước.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Theo bản đồ thương mại điện tử tổng kết hoạt động của các sàn thương mại điện tử Việt Nam năm 2019 và nhận định cho 2020 do iPrice đưa ra, dẫn đầu trong Top 10 sàn giao dịch TMĐT được sử dụng nhiều nhất ở nước ta là "bộ tứ" Shopee, Lazada, Tiki và Sendo. Danh sách này chỉ còn sự góp mặt của 2 doanh nghiệp nội địa và có tới 5 doanh nghiệp không có chi nhánh tại Việt Nam.
Quí 4-2019, trong Top 10 website thương mại điện tử được truy cập nhiều nhất Việt Nam, có 4 trang chiếm được lượng truy cập nhiều nhất là Shopee, Thegioididong, Sendo và Lazada; với lượng truy cập trực tiếp là 45% và qua mạng xã hội là 8%.
IPrice nhận định, năm 2020, hiệu quả kinh doanh sẽ là ưu tiên hàng đầu đóng vai trò quan trọng với các sàn giao dịch điện tử.
Thư Linh
Cùng chuyên mục
Viettel Bình Phước: Cải thiện mạng lưới phục vụ kinh doanh
Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao học sinh Thành phố Hồ Chí Minh
Dược phẩm TV.Pharm đồng hành cùng ngư dân Thanh Hóa "thắp sáng đèn trên biển"
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển