Doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội tiếp cận các công nghệ mới tại ProPak Vietnam 2024.

16:23 04/04/2024

Hơn 300 doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia Đức, Ấn Độ, Trung Quốc, Mỹ… đem đến triển lãm công nghệ xử lý, chế biến & đóng gói bao bì tại Việt Nam – ProPak Vietnam 2024, tạo cơ hội giao thương cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam.

Nhiều công nghệ mới ngành bao bì và doanh nghiệp nước ngoài chọn giới thiệu tại Việt Nam
Nhiều công nghệ mới ngành bao bì và doanh nghiệp nước ngoài chọn giới thiệu tại Việt Nam.

Tại triển lãm lần thứ 17 này, các doanh nghiệp ngành bao bì tìm kiếm máy móc, thiết bị, công nghệ đột phá mới nhằm tân tạo dây chuyền sản xuất, tối ưu hóa quy trình chế biến và đóng gói, mở rộng sản xuất, đồng thời đáp ứng các nhu cầu về phát triển bền vững. tối ưu hóa quy trình chế biến và đóng gói, mở rộng sản xuất, đáp ứng các nhu cầu về phát triển bền vững.

Theo chia sẻ của ông Ben Wong, Tổng Giám đốc Informa Markets Việt Nam - đơn vị tổ chức triển lãm: “Sự bùng nổ của đô thị hóa, chủ nghĩa tiêu dùng, nhu cầu thương mại sôi động và các dịch vụ giao hàng qua ứng dụng là bốn nhân tố chính đang thúc đẩy mạnh mẽ việc sử dụng bao bì. Nhu cầu này đòi hỏi các giải pháp bao bì phải đáp ứng nhiều chức năng như vận chuyển và lưu trữ sản phẩm hiệu quả, kéo dài thời hạn sử dụng, đảm bảo an toàn, đồng thời chuyển đổi sang vật liệu thân thiện với môi trường, thiết kế thuận lợi cho tái chế. Nhằm hướng đến một môi trường bền vững hơn cho Việt Nam, ProPak Vietnam ra đời với sứ mệnh mang đến những công nghệ đóng gói và chế biến tiên tiến nhất cho thị trường. Chúng tôi cam kết tạo dựng một hệ sinh thái toàn diện, cung cấp cho các doanh nghiệp Việt Nam các giải pháp bao bì thân thiện với môi trường.”

Các khách hàng đang tìm hiểu về những tính năng của sản phẩm
Các khách hàng đang nghe giới thiệu về những tính năng của sản phẩm.

Công ty Dr.Pharm - một doanh nghiệp đến từ Trung Quốc chuyên cung cấp máy móc cho ngành dược đã tham gia Triển lãm ProPak Vietnam được hai lần, ông Jeffrey Wu cho biết: Công ty tôi cung cấp rất nhiều máy móc cho các  nhà sản xuất Việt Nam, họ đánh giá rất cao sản phẩm của chúng tôi. Tôi đánh giá rất cao hiệu quả của triển làm chuyên ngành bao bì này.

Với diện tích lên đến 11,000m2, Triển lãm ProPak Vietnam 2024 chào đón hơn 310 đơn vị trưng bày đến từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm Ấn Độ, Đài Loan (Trung Quốc), Đức, Hàn Quốc, Hà Lan, Hồng Kông (Trung Quốc), Indonesia, Italy (Ý), Malaysia, Nhật Bản, Philippines, Singapore, Tây Ban Nha, Thái Lan, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Việt Nam, và nhiều quốc gia khác. 

Khách hàng tham dự buổi giới thiệu sản phẩm của công ty Tín Dân
Khách hàng tham dự buổi giới thiệu sản phẩm của Công ty Tín Dân.

Trong 3 ngày diễn ra, ProPak Vietnam 2024 (3 – 5/4) tại Trung tâm Triển lãm Sài Gòn quy tụ nhiều doanh nghiệp quốc tế nổi tiếng như Heat & Control Ptd Ltd., Công ty TNHH Ishida Việt Nam, Công ty Cổ phần MKT Group, Công ty TNHH Complepack, Công ty TNHH Thương mại & Kỹ thuật V.M.S, Công ty TNHH Greenpacks Việt Nam, Mahatanee Industrial Co. Ltd, Beijing Hanlin Hangyu International Trading Co., Albert Handmann Armaturenfabrik Gmbh & Co. KG...

ProPak Vietnam đã khẳng định vị thế của mình khi trở thành điểm đến quen thuộc của hàng chục nghìn khách tham quan chuyên ngành mỗi năm. Dự kiến năm nay, ProPak Vietnam 2024 sẽ thu hút 11.000 khách tham quan, đến từ các chủ doanh nghiệp, ban quản trị và các chuyên viên cấp cao có quyền ra quyết định trong doanh nghiệp.

Nhiều loại máy cơ khí như nâng hạ, đóng gói, vận chuyển hàng hóa được giới thiệu tại triển lãm
Nhiều loại máy cơ khí như nâng hạ, đóng gói, vận chuyển hàng hóa được giới thiệu tại triển lãm.

Theo ông Nguyễn Văn Việt – Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam: “Với tư cách là đối tác chiến lược, Hiệp hội Bia, Rượu và Nước giải khát Việt Nam (VBA) đóng vai trò quan trọng trong việc đẩy nhanh và hỗ trợ các hoạt động, sự kiện của Triển lãm DrinkTech sắp tới. Một trong những hoạt động nổi bật tại triển lãm là hội thảo về công nghệ DrinkTech. Là đơn vị đồng tổ chức hội thảo cùng Informa Markets Việt Nam, VBA sẽ cung cấp những thông tin giá trị và mới nhất về công nghệ đồ uống với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn sâu rộng trong ngành bia, rượu, nước giải khát.”

Với các chủ đề, hội thảo quốc tế cập nhật những xu hướng mới nhất về ngành như: Xu hướng mới cho ngành bao bì thông minh và bền vững tại Việt Nam & khu vực Đông Nam Á; Xu hướng thị trường, công nghệ đồ uống tại Việt Nam trong tương lai, Cơ hội vàng cho sự phát triển ngành công nghệ đồ uống tại Việt Nam; Ứng dụng công nghệ Nano trong chế biến và bảo quản thực phẩm…

Thu Hiền