Điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia 2024

15:16 23/04/2024

Để đảm bảo cung ứng điện giai đoạn cao điểm mùa khô năm 2024, Bộ Công Thương đã có những chỉ đạo quan trọng, nhấn mạnh vào việc yêu cầu các đơn vị phải chuẩn bị kế hoạch cung cấp điện và nhiên liệu một cách chủ động và có dự phòng.

Để bám sát tình hình thực tiễn, trên cơ sở báo cáo cập nhật của EVN, ngày 19 tháng 4 năm 2024, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 924/QĐ-BCT phê duyệt điều chỉnh Kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024 và Kế hoạch cung ứng điện các tháng cao điểm mùa khô (các tháng 4, 5, 6, 7) trong năm 2024. Đây là điểm mới trong công tác điều hành cung ứng điện và vận hành hệ thống điện quốc gia, đảm bảo tính linh hoạt, phù hợp với thực tế nhằm chủ động trong mọi tình hình.

Trong công tác đảm bảo cung ứng điện giai đoạn cao điểm mùa khô năm 2024, Bộ Công Thương đã có những chỉ đạo quan trọng, nhấn mạnh vào việc yêu cầu các đơn vị phải chuẩn bị kế hoạch cung cấp điện và nhiên liệu một cách chủ động và có dự phòng. Mục tiêu là ngăn chặn tình trạng đứt gãy nguồn cung năng lượng do nguyên nhân chủ quan và ứng phó linh hoạt với các tình huống khó khăn.

Điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia 2024
Điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia 2024.

EVN, PVN, TKV, và Tổng công ty Điện lực miền Bắc đều được yêu cầu tập trung vào việc thực hiện các biện pháp cụ thể. Đối với EVN, việc công bố và cập nhật kế hoạch cung ứng điện hàng tháng và cả năm 2024 là một phần quan trọng, đồng thời, tăng cường giám sát vận hành thiết bị để đảm bảo tính ổn định của hệ thống.

PVN, TKV, và Tổng công ty Điện lực miền Bắc cũng đảm bảo cung cấp nhiên liệu đầy đủ và liên tục cho sản xuất điện. Đồng thời, các Sở Công Thương các tỉnh, thành phố cũng phối hợp chặt chẽ để thúc đẩy việc tiết kiệm điện và giám sát việc thực hiện tại địa phương.

Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và sự chủ động trong chuẩn bị phương án ứng phó, việc cung ứng điện trong những tháng cao điểm mùa khô năm 2024 được kỳ vọng sẽ diễn ra một cách hiệu quả và ổn định, đảm bảo phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu sinh hoạt của người dân.

P.V (t/h)