Đầu tư BĐS sinh lời, Đạt Phương DPG báo lãi ròng quý III gấp 9 lần cùng kỳ 2020
Công ty CP Đạt Phương cho biết, hai mảng tăng trưởng nhiều nhất trong quý III là đầu tư bất động sản và bán điện với mức tăng lần lượt 50% và 42% lên hơn 195 tỷ và gần 51 tỷ đồng.
Công ty CP Đạt Phương (DPG) ghi nhận doanh thu thuần trong quý III hơn 548 tỷ đồng, tăng 37%. Lãi gộp đạt mức gần 138 tỷ đồng, tăng 70% so cùng kỳ, biên lãi gộp theo đó tăng từ 20% lên 25%.
DPG cho biết, doanh thu hợp đồng xây dựng chiếm tỷ trọng lớn nhất với gần 301 tỷ đồng, tăng 29%. Tuy nhiên, hai mảng tăng trưởng nhiều nhất trong kỳ này là đầu tư bất động sản và bán điện với mức tăng lần lượt 50% và 42% lên hơn 195 tỷ và gần 51 tỷ đồng. Doanh thu tài chính tăng 64% đạt hơn 6,4 tỷ đồng, chủ yếu nhờ tăng lãi tiền gửi. Kỳ này phát sinh tiền thu từ thanh lý tài sản cố định, dẫn đến lợi nhuận khác tăng từ 1 tỷ lên hơn 5 tỷ đồng.
Lũy kế 9 tháng, DPG đạt gần 1.535 tỷ đồng doanh thu, tăng 12%. Lợi nhuận sau thuế theo đó gấp 4 lần đạt gần 303 tỷ đồng, trong đó lãi ròng gấp 3 lần lên hơn 252 tỷ đồng.
Năm 2021 DPG đặt kế hoạch doanh thu 2.756 tỷ đồng, lãi ròng đạt 283 tỷ đồng. Như vậy, Công ty đã thực hiện 56% kế hoạch doanh thu và 89% lợi nhuận. Tài sản của doanh nghiệp bất động sản này tăng 12% so đầu năm lên 5.401 tỷ đồng, trong đó hàng tồn kho chiếm gần 670 tỷ đồng. Hiện DPG vay nợ tài chính 2.495 tỷ đồng, trong đó 64% là vay dài hạn.
Linh Anh
Cùng chuyên mục
Sakura - khách sạn đầu tiên của tỉnh Hoà Bình được công nhận tiêu chuẩn 4 sao
UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024
Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm làm đẹp trên Amazon
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn