Đã tiến hành thu hồi gần 1 triệu thuê bao di động không chính chủ
Theo quy định, các thuê bao chưa chuẩn hóa đã bị các nhà mạng thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông, thu hồi số thuê bao từ hôm nay.
Đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, tính đến hôm nay (15/5), hơn 2,85 triệu thuê bao (74,21%) đã thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao.
Như vậy, sau hai tháng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao, còn khoảng hơn 985 nghìn thuê bao (25,79%) chưa thực hiện chuẩn hoá.
Theo quy định, các thuê bao chưa chuẩn hóa đã bị các nhà mạng thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông, thu hồi số thuê bao từ hôm nay.
Với các số đã bị thu hồi này, các doanh nghiệp viễn thông sẽ thu về kho số của mình và thực hiện việc cung cấp cho các cá nhân, tổ chức khác có nhu cầu theo quy định.
Trước đó, từ 15/3, các nhà mạng thực hiện việc cập nhật thông tin thuê bao với các số điện thoại mà thông tin thuê bao chưa trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Việc chuẩn hóa thông tin thuê bao không chỉ góp phần tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực viễn thông mà còn góp phần bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dùng di động, hạn chế tình trạng tranh chấp số, đặc biệt là với những sim số đẹp. Bên cạnh đó, góp phần loại bỏ sim rác, hạn chế tình trạng tin nhắn rác/cuộc gọi rác, tin nhắn/cuộc gọi lừa đảo.
P.V
Cùng chuyên mục
Khai mạc triển lãm "Bắc Giang với chiến thắng Điện Biên Phủ qua tài liệu lưu trữ"
BHXH Việt Nam phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp
Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi yêu cầu thực hiện quyết liệt các dự án trọng điểm trên địa bàn Thành phố
Thừa Thiên Huế gấp rút, khẩn trương hoàn thành Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
Du lịch Cam Ranh “cất cánh” nhờ đâu?
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển