Cơ hội lớn cho doanh nghiệp khai khoáng và xây dựng tại Mining Vietnam 2024

19:28 24/04/2024

Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 dự kiến quy tụ hơn 200 nhà trưng bày đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt.

Ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam (Mining Vietnam 2024) được khai mạc tại Cung Triển lãm kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia (NECC) (quận Từ Liêm, Hà Nội). Sự kiện do Informa Markets Việt Nam tổ chức.

Đây là triển lãm hàng đầu trong khu vực, được tổ chức hai năm một lần, là nơi quy tụ hàng trăm công nghệ khai thác, chế biến khoáng sản và vật liệu xây dựng tiên tiến từ khắp nơi trên thế giới. Mining Vietnam 2024 năm nay có sự tham gia của 200 nhà trưng bày đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ bao gồm: Anh, Ấn Độ, Ba Lan, Cộng hòa Zambia, Đài Loan (Trung Quốc), Đức, Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia, Mỹ, Nhật Bản, Pháp, Singapore, Trung Quốc, Úc, Việt Nam và Ý. Bên cạnh các gian hàng doanh nghiệp, sự kiện còn chào đón 3 nhóm gian hàng đến từ Ấn Độ, Úc và Trung Quốc. Sự kiện dự kiến thu hút hơn 3,000 khách tham quan chuyên ngành.

Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam
Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (VINACOMIN) Phan Xuân Thuỷ cho biết: Triển lãm Mining Vietnam 2024 là triển lãm về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng tại Việt Nam. Triển lãm được tổ chức từ ngày 24 - 26 tháng 4 năm 2024 tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch xây dựng Quốc gia (NECC). Sự kiện này nằm trong chuỗi triển lãm ngành khai khoáng có uy tín trong khu vực Đông Nam Á do Tập đoàn Informa Markets tổ chức.

Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đánh giá cao Informa Markets Việt Nam, Ban tổ chức triển lãm Mining & Construction Vietnam, về ý tưởng, cũng như nội dung chương trình triển lãm và hoan nghênh các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia triển lãm lần này.

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (VINACOMIN) Phan Xuân Thuỷ
Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (VINACOMIN) Phan Xuân Thuỷ.

Có thể nói, Mining Vietnam là triển lãm uy tín luôn được lựa chọn bởi các thương hiệu, doanh nghiệp thương mại hàng đầu nhờ vào sự đảm bảo được quy mô và giá trị mang đến cho khách tham dự cũng như thu hút hàng nghìn khách tham quan mỗi kỳ. 

Năm nay, triển lãm quy tụ hơn 200 doanh nghiệp trưng bày từ nhiều quốc gia phát triển trong ngành khai khoáng với mục tiêu là cầu nối giao thương hiệu quả giữa các doanh nghiệp trong nước và quốc tế nhằm giới thiệu các công nghệ tiên tiến nhất, trang thiết bị máy móc hiện đại nhất phục vụ cho thị trường Việt Nam và khu vực. 

Triển lãm công nghệ ngành xây dựng và khai khoáng
Triển lãm công nghệ ngành xây dựng và khai khoáng.

VINACOMIN tin rằng, Mining Vietnam 2024 sẽ góp phần thúc đẩy sự chuyển giao, phát triển công nghệ mới, giải pháp mới trong lĩnh vực khai khoáng, cũng như mở rộng mối quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp và chuyên gia trong ngành, góp phần hướng đến ngành công nghiệp khai khoáng bền vững theo nền kinh tế tuần hoàn, giảm thiểu tác động đến môi trường và đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.  

Ngoài không gian trưng bày, Mining Vietnam 2024 còn tổ chức nhiều hội thảo và hội thảo kỹ thuật, nhằm giúp doanh nghiệp cập nhật những xu hướng, công nghệ tiên tiến, mở ra nhiều góc nhìn mới về ngành khai khoáng dưới góc độ nền kinh tế tuần hoàn, tăng trưởng xanh.

Khu vực triển lãm ngoài trời
Khu vực triển lãm ngoài trời.

Đáng chú ý, Hội thảo "Kinh tế Tuần hoàn và sự đóng góp của ngành Công nghiệp khai thác" do Informa Markets phối hợp cùng Trường Đại học Mỏ - Địa chất Hà Nội tổ chức từ 13h30 - 17h ngày 24-4, hay Hội thảo "Tiềm năng và hướng phát triển khai thác năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam" được kết hợp tổ chức bởi Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản diễn ra vào 26/4, từ 08h30 - 11h40.

Các phiên thảo luận sẽ được trình bày bởi nhiều diễn giả uy tín đến từ Trường Đại học Mỏ - Địa chất Hà Nội, Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản, Viện Dầu Khí, Trung tâm Quy hoạch và Điều tra tài nguyên - môi trường biển khu vực phía Bắc, Blackstone Minerals...

Ông Ben Wong - Tổng Giám đốc Informa Markets Việt Nam
Ông Ben Wong - Tổng Giám đốc Informa Markets Việt Nam.

Theo chia sẻ của ông Ben Wong - Tổng Giám đốc Informa Markets Việt Nam, Việt Nam là một trong những quốc gia có trữ lượng khai thác khoáng sản lớn nhất Đông Nam Á, với tiềm năng lớn về than, boxit, quặng cromit, titan, sắt và đất hiếm. Tuy nhiên, làm thế nào để Việt Nam có thể tiến đến một nền kinh tế có phát thải ròng bằng 0, chuyển đổi sang công nghệ xanh trong khi vẫn đảm bảo sử dụng nguồn tài nguyên vốn có một cách hiệu quả? Chìa khóa nằm ở việc tiếp tục đầu tư vào đổi mới, khoa học và công nghệ nhằm tối ưu hóa quy trình khai thác, giảm lượng khí carbon.

Hy vọng các doanh nghiệp Việt Nam có thể tìm kiếm lời giải đó thông qua Mining Vietnam, đồng thời, khẳng định tầm quan trọng của triển lãm trong ngành khai khoáng vào những năm tới.

La Hằng