Chính thức phê duyệt Quy hoạch TP Đà Nẵng thời kỳ 2021-2030

16:14 03/11/2023

Mục tiêu chính đề ra cho TP Đà Nẵng là trở thành một trung tâm về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, du lịch, thương mại, tài chính, công nghiệp công nghệ cao, và công nghệ thông tin.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký quyết định phê duyệt Quy hoạch phát triển TP Đà Nẵng đến năm 2030, với tầm nhìn đến năm 2050. Theo quy hoạch, TP Đà Nẵng sẽ phấn đấu trở thành một trung tâm kinh tế, văn hóa và công nghệ hàng đầu của cả nước và khu vực Đông Nam Á.

Mục tiêu chính đề ra cho TP Đà Nẵng là trở thành một trung tâm về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, du lịch, thương mại, tài chính, công nghiệp công nghệ cao, và công nghệ thông tin. Đồng thời, TP sẽ là trung tâm văn hóa, giáo dục y tế và khoa học công nghệ phát triển của cả nước, cũng như tổ chức các sự kiện tầm khu vực và quốc tế.

Chính thức phê duyệt Quy hoạch TP Đà Nẵng thời kỳ 2021-2030
Chính thức phê duyệt Quy hoạch TP Đà Nẵng thời kỳ 2021-2030.

Trong giai đoạn đến năm 2030, TP Đà Nẵng sẽ tăng trưởng kinh tế với mức tăng trưởng dự kiến 9,5-10% mỗi năm, và cũng phấn đấu đạt mức tăng trưởng 12% mỗi năm. Mục tiêu này sẽ được thúc đẩy bởi sự phát triển trong khu vực nông, lâm nghiệp - thủy sản, công nghiệp - xây dựng và dịch vụ.

Bên cạnh đó, quy hoạch cũng đề xuất 7 nhiệm vụ trọng tâm và 4 khâu đột phá để thúc đẩy phát triển TP Đà Nẵng. Tầm nhìn đến năm 2050, TP Đà Nẵng sẽ trở thành một đô thị lớn, sinh thái, thông minh, bền vững, và đạt đẳng cấp quốc tế. Đây cũng sẽ là trung tâm kết nối và phát triển với mạng lưới đô thị khu vực và quốc tế, cùng với việc phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực du lịch, công nghiệp công nghệ cao, khởi nghiệp, và tài chính quốc tế.

P.V (t/h)