Bộ Công thương tư vấn về thị trường xuất nhập khẩu thường xuyên và thường niên cho các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp
Từ ngày 19/11, Bộ Công Thương sẽ triển khai hoạt động tư vấn, cung cấp thông tin thường xuyên và thường niên cho các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp về các thị trường xuất nhập khẩu đang là đối tác thương mại của Việt Nam.
Chương trình diễn ra liên tục từ 19/11 - 30/12 năm nay, với 20 phiên tư vấn theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Chuỗi chương trình tư vấn tập trung vào 3 nhóm nội dung chính:
Nhóm 1: Cung cấp cho các địa phương, hiệp hội và doanh nghiệp Việt Nam những thông tin cập nhật về các quy định, tiêu chuẩn, điều kiện xuất nhập khẩu của các nước trên thế giới, các cam kết quốc tế về các sản phẩm xuất khẩu, nhập khẩu.
Nhóm 2: Tư vấn, giải đáp những vấn đề các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp quan tâm liên quan đến xuất nhập khẩu hàng hóa với các thị trường mục tiêu như yêu cầu đối với chất lượng và phẩm cấp hàng hóa, bao bì, nhãn mác, tập quán và thói quen tiêu dùng, phương thức thanh toán, cách thức vận chuyển, bảo hiểm hàng hóa xuất, nhập khẩu, giải quyết các vấn đề bất cập có thể phát sinh trong quá trình xuất nhập khẩu...
Nhóm 3: Hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam phục hồi sản xuất, đẩy mạnh nhập khẩu các mặt hàng là nguyên liệu quan trọng phục vụ sản xuất hàng xuất khẩu, xuất khẩu các mặt hàng mà các thị trường nước ngoài có nhu cầu lớn, Việt Nam có tiềm năng.
Dự kiến trên 2.000 lượt cơ quan, doanh nghiệp sẽ được phục vụ tư vấn và Ban tổ chức sẽ huy động đội ngũ các chuyên gia tư vấn trong nước và quốc tế, đại diện các Thương vụ Việt Nam giàu kinh nghiệm thị trường thực hiện tư vấn chuyên sâu cho các đơn vị tham gia.
Theo đại diện Bộ Công Thương cho biết, đây là một trong các hoạt động xúc tiến thương mại được đổi mới theo hướng ứng dụng công nghệ thông tin nhằm giúp các địa phương, hiệp hội và doanh nghiệp xác định hướng đi và biện pháp thâm nhập, phát triển các thị trường xuất, nhập khẩu mục tiêu.
Từ đó cải thiện nội lực, nâng cao khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt Nam, vững vàng "vượt sóng" COVID-19. Các ngành hàng tư vấn mục tiêu sẽ được tập trung như nông sản, thủy sản, thực phẩm, hàng gia dụng, tiêu dùng, sản phẩm thủ công mỹ nghệ các loại…
An Khánh
- Dược phẩm TV.Pharm đồng hành cùng ngư dân Thanh Hóa "thắp sáng đèn trên biển"
- Điện gió ngoài khơi - Lựa chọn tốt nhất cho phát triển bền vững
- Vì sao các ngân hàng mạnh tay phát hành trái phiếu trở lại trong thời gian qua?
- Sầm Sơn “bùng nổ” cùng biển người trong đêm khai hội
- Các startup Việt nhận được tổng số vốn đầu tư 529 triệu USD trong năm 2023
Cùng chuyên mục
Mỹ gia hạn kết luận điều tra lẩn tránh thuế chống bán phá giá gỗ dán từ Việt Nam
Việt Nam nhập siêu hơn 46 tỷ USD từ Trung Quốc
Thương vụ Việt Nam tại Ả-rập Xê-út tổ chức diễn đàn doanh nghiệp tại tỉnh Al Kharj
Tại sao doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam cần đàm phán lại hợp đồng xuất khẩu gạo với Ấn Độ?
Năm 2022, tổng kim ngạch thương mại Việt Nam - Lào ước tăng 20%
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn