Bình Dương chuẩn bị cho Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Trung Quốc 2024

16:28 05/03/2024

Giám đốc Sở Ngoại vụ Bình Dương cho biết, diễn đàn dự kiến sẽ có khoảng 700 đại biểu và khách mời, trong đó có 300 khách mời cao cấp nhất của cộng đồng Horasis và 400 khách mời từ Trung ương, các địa phương và tỉnh Bình Dương tham dự.

Ngày 5/3, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương đã chủ trì buổi làm việc với Sở Ngoại vụ và các sở, ban, ngành liên quan để chuẩn bị cho Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 (Horasis China Meeting 2024) sẽ diễn ra tại Bình Dương, từ ngày 14 đến 16/4/2024.

Trong báo cáo tại buổi làm việc, bà Hà Thanh, Giám đốc Sở Ngoại vụ cho biết, diễn đàn dự kiến sẽ có khoảng 700 đại biểu và khách mời, trong đó có 300 khách mời cao cấp nhất của cộng đồng Horasis và 400 khách mời từ Trung ương, các địa phương và tỉnh Bình Dương tham dự. Diễn đàn này dự kiến sẽ có 6 phiên họp toàn thể và 21 phiên đối thoại, thảo luận.

Bình Dương
Buổi họp của tỉnh Bình Dương để chuẩn bị cho Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Trung Quốc 2024.

Các phiên đối thoại sẽ tập trung vào khu vực châu Á và sẽ thảo luận về nhiều chủ đề như tích hợp chuỗi cung ứng, doanh nhân và kỹ năng mềm, lưu thông mậu dịch quốc tế ở châu Á, năng lượng sạch, công nghiệp 4.0, thành phố thông minh, và nhiều chủ đề khác.

Trong phát biểu tại buổi làm việc, ông Mai Hùng Dũng nhấn mạnh rằng, Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 là cơ hội quan trọng để Bình Dương tiếp cận tri thức mới, những xu hướng mới của thế giới, và những công nghệ tiên tiến để phát triển kinh tế - xã hội. Ông cũng nhấn mạnh, diễn đàn này cung cấp cơ hội cho các nhà quản lý và doanh nghiệp Bình Dương giao lưu và kết nối với mạng lưới lãnh đạo cao cấp, từ chủ tịch, tổng giám đốc các công ty hàng đầu châu Á đến toàn cầu đồng thời tạo cơ hội cho việc tìm kiếm đối tác mới và phát triển năng lực quản trị, khoa học - công nghệ, và thúc đẩy thương mại và đầu tư.

Ông Mai Hùng Dũng cũng nhấn mạnh về sự cần thiết của việc phối hợp giữa các sở, ban, ngành để tổ chức diễn đàn này thành công, đảm bảo an ninh trật tự, y tế, và an toàn vệ sinh thực phẩm và lựa chọn đúng đối tượng đại biểu khách mời, chuyên gia để diễn đàn đạt được kết quả cao.

Vân Nguyễn