Bến Tre: Phấn đấu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng đến năm 2025
Ngày 3/3, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre tổ chức gặp mặt doanh nghiệp du lịch 2023 nhằm tạo điều kiện gặp gỡ, giao lưu, trao đổi giữa các cơ quan quản lý nhà nước với các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh.
Năm 2022, hoạt động du lịch của tỉnh Bến Tre đã và đang tiếp tục phục hồi theo hướng tích cực. Lượng khách và doanh thu từ khách du lịch tăng lên đáng kể so với thời điểm có dịch bệnh Covid-19.
Tổng lượng khách du lịch đến Bến Tre tăng 443% so cùng kỳ; tổng thu từ du lịch ước đạt 1.446 tỷ đồng, tăng 498% so cùng kỳ, tăng 101.4% so với kế hoạch.
Năm 2023, ngành du lịch tỉnh Bến Tre sẽ tiếp tục tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, trong đó, tập trung tham gia trưng bày giới thiệu hình ảnh đất và con người Bến Tre cùng các sản phẩm dịch vụ du lịch đến với du khách tại các sự kiện lớn về du lịch trong cả nước. Tổ chức cuộc thi ảnh “Nụ cười Bến Tre” 2023. Giới thiệu chương trình tham quan nội ô thành phố Bến Tre nhằm góp phần phát triển kinh tế đêm.Tổ chức Tuần lễ Văn hóa-Thể thao-Du lịch biển Bình Đại, Ba Tri và Thạnh Phú (tỉnh Bến Tre) theo định hướng phát triển kinh tế về hướng Đông, xây dựng và quảng bá tuyến du lịch chợ nổi dừa trên sông Thom và Làng văn hóa du lịch Chợ Lách…
Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam cho biết, trong thời gian tới, tỉnh Bến Tre sẽ tập trung nhiều giải pháp để đưa du lịch ngày càng phát triển bền vững, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 đã đặt ra, phấn đấu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng đến năm 2025, thành ngành kinh tế mũi nhọn đến năm 2030.
Trong đó, tỉnh tiếp tục quan tâm, lắng nghe và tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp du lịch hoạt động, kinh doanh,kịp thời triển khai các cơ chế, chính sách hỗ trợ của Trung ương và địa phương đến doanh nghiệp. Chú trọng công tác đào tạo nguồn nhân lực du lịch vừa bảo đảm phù hợp thực tế từng địa phương, vừa đáp ứng nhu cầu du khách trong tình hình mới; đẩy mạnh công tác liên kết, truyền thông, quảng bá du lịch...Tất cả nhằm tạo cơ chế, nền tảng vững chắc để các đơn vị kinh doanh du lịch hoạt động ổn định và phát triển.
Bích Liên
Cùng chuyên mục
Không làm thay, không đùn đẩy trách nhiệm sắp xếp công ty nông, lâm nghiệp
Kinh tế biển Việt Nam - Tầm quan trọng và tiềm năng phát triển
Gỡ khó cho doanh nghiệp xuất khẩu
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Năm 2024 sẽ tập trung phát triển kinh tế số
Tích cực hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu gạo hoàn thành mục tiêu chiến lược
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn