Bà Rịa - Vũng Tàu đứng đầu danh sách điểm du lịch được người Việt yêu thích

15:43 24/07/2023

Theo bảng xếp hạng Most Loved Ranking quý II/2023 do The Outbox vừa công bố, Bà Rịa - Vũng Tàu giữ vững vị trí là điểm đến được du khách Việt Nam yêu thích.

Bà Rịa - Vũng Tàu không chỉ dừng lại ở quý I/2023 khi thành công đứng đầu bảng xếp hạng, mà còn tiếp tục thu hút sự ưu ái từ du khách trong quý II. Mức độ tín nhiệm và yêu thích của du khách với Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục tăng, đóng góp vào việc duy trì vị trí số 1 trong trái tim của du khách Việt Nam.

Các vị trí tiếp theo trong bảng xếp hạng cũng là những điểm đến hấp dẫn không kém, bao gồm Đà Nẵng, Hà Nội và TP.HCM. Đà Lạt (Lâm Đồng) cũng góp mặt trong danh sách các điểm đến được ưa thích của du khách.

Bà Rịa - Vũng Tàu đứng đầu danh sách điểm du lịch được người Việt yêu thích
Bà Rịa - Vũng Tàu đứng đầu danh sách điểm du lịch được người Việt yêu thích.

Most Loved Ranking là bảng xếp hạng được tạo ra từ sự đánh giá của du khách Việt Nam về mức độ yêu thích và nhận biết các thương hiệu ngành du lịch. Dữ liệu được thu thập liên tục từ mô hình theo dõi hành vi du lịch của du khách Việt, giúp cập nhật và đánh giá thay đổi của ý kiến đối với các điểm đến và thương hiệu du lịch theo từng giai đoạn.

Nhấn mạnh rằng, bảng xếp hạng Most Loved Ranking chỉ thể hiện xu hướng tiêu dùng được bình chọn bởi du khách Việt, và không đo lường số lượng du khách thực tế đến tham quan ở mỗi điểm đến.

Bên cạnh các điểm đến trong nước, thống kê cũng tiết lộ sự thay đổi trong sở thích của du khách Việt với các điểm đến quốc tế.

Trong quý trước, người Việt đánh giá cao Hàn Quốc và Nhật Bản là hai điểm đến hàng đầu trong các chuyến du lịch. Tuy nhiên, trong quý II/2023 đã xuất hiện những sự thay đổi đáng chú ý.

Thái Lan đã vươn lên từ vị trí thứ tư của bảng xếp hạng quý I/2023 để dẫn đầu về mức độ yêu thích của người Việt, với tỷ lệ yêu thích tăng đến 15% so với quý trước.

Hàn Quốc rớt xuống vị trí thứ hai, trong khi Nhật Bản và Singapore vẫn giữ vững vị trí thứ ba. Ngoài ra, Trung Quốc cũng đã vượt qua Vương quốc Anh để xuất hiện trong top 5 điểm đến quốc tế được du khách Việt lựa chọn đến thăm nhiều nhất.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

The Outbox nhấn mạnh rằng, các điểm đến châu Á đang chiếm trọn tình cảm và sự lựa chọn của du khách Việt Nam trong các chuyến du lịch gần đây.

Ngoài ra, bảng xếp hạng cũng cung cấp danh sách những thương hiệu hàng không nội địa, lữ hành, đại lý du lịch trực tuyến và thương hiệu khách sạn quốc tế được người Việt yêu thích nhất.

Điểm mới của bảng xếp hạng quý này là việc cập nhật thêm về mức độ thay đổi dựa trên tỷ lệ bình chọn của du khách so với quý trước. Điều này giúp các điểm đến và thương hiệu trong ngành du lịch có cái nhìn tổng quan hơn về hình ảnh thương hiệu của mình trong mắt du khách Việt Nam trong thời gian gần đây.

P.V (t/h)