14 doanh nghiệp của Ý mong muốn gia nhập thị trường Việt Nam

14:46 17/02/2022

Theo Đại sứ Ý tại Việt Nam Antonio Alessandro, Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất và quan trọng nhất của Ý trong khu vực ASEAN, với kim ngạch vào khoảng 4,5 tỷ Euro mỗi năm.

Một sự kiện ẩm thực và đồ uống của Ý đã được ICHAM tổ chức vào tháng 6 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: ICHAM
Một sự kiện ẩm thực và đồ uống của Ý đã được ICHAM tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: ICHAM. 

Trong năm vừa qua, Covid-19 đã làm gián đoạn đầu tư cũng như trao đổi, tiếp xúc thị trường Việt Nam của các doanh nghiệp Ý. Vì vậy, với những triển vọng đầu tư kinh doanh tại Việt Nam trong năm 2022, ICHAM cùng các đối tác sẽ tổ chức chuỗi cuộc họp kết nối giao thương B2B trực tuyến nhằm hỗ trợ các công ty Ý mong muốn gia nhập thị trường Việt Nam.

Đây là một trong những nỗ lực kết nối giao thương Ý - Việt, nhằm tăng cường sự hiện diện của các công ty Ý tại Việt Nam, cũng như thúc đẩy trao đổi thương mại cho xứng tầm với tiềm năng hợp tác giữa hai nước trong bối cảnh hậu Covid-19 và tiềm năng từ Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU.

Trong đợt này, sẽ có 14 công ty Ý thuộc vùng Veneto mong muốn tìm đối tác tiềm năng tại Việt Nam. 14 doanh nghiệp này hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực: nội thất, thiết bị thuỷ lực, máy móc công nghệ thực phẩm và bếp nấu ăn; biến áp neon điện tử và nguồn led; máy khử trùng không khí và máy lọc nước.

Các cuộc trao đổi kết nối giao thương 2B2 giữa các doanh nghiệp hai bên sẽ được diễn ra từ ngày 7 đến 18/3 qua nền tảng Google Meet hoặc Zoom.

Thông tin thêm về sự kiện này, ICHAM Việt Nam cho biết, hiện tại, ICHAM vẫn đang nhận đăng ký tham gia sự kiện của các công ty Việt Nam. Sau khi nhận được đăng ký, ICHAM sẽ liên hệ, trao đổi thêm về mức độ phù hợp, giới thiệu công ty Ý và sắp xếp lịch gặp cho các công ty Việt Nam.

Khánh Anh