14 doanh nghiệp của Ý mong muốn gia nhập thị trường Việt Nam
Theo Đại sứ Ý tại Việt Nam Antonio Alessandro, Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất và quan trọng nhất của Ý trong khu vực ASEAN, với kim ngạch vào khoảng 4,5 tỷ Euro mỗi năm.
Trong năm vừa qua, Covid-19 đã làm gián đoạn đầu tư cũng như trao đổi, tiếp xúc thị trường Việt Nam của các doanh nghiệp Ý. Vì vậy, với những triển vọng đầu tư kinh doanh tại Việt Nam trong năm 2022, ICHAM cùng các đối tác sẽ tổ chức chuỗi cuộc họp kết nối giao thương B2B trực tuyến nhằm hỗ trợ các công ty Ý mong muốn gia nhập thị trường Việt Nam.
Đây là một trong những nỗ lực kết nối giao thương Ý - Việt, nhằm tăng cường sự hiện diện của các công ty Ý tại Việt Nam, cũng như thúc đẩy trao đổi thương mại cho xứng tầm với tiềm năng hợp tác giữa hai nước trong bối cảnh hậu Covid-19 và tiềm năng từ Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU.
Trong đợt này, sẽ có 14 công ty Ý thuộc vùng Veneto mong muốn tìm đối tác tiềm năng tại Việt Nam. 14 doanh nghiệp này hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực: nội thất, thiết bị thuỷ lực, máy móc công nghệ thực phẩm và bếp nấu ăn; biến áp neon điện tử và nguồn led; máy khử trùng không khí và máy lọc nước.
Các cuộc trao đổi kết nối giao thương 2B2 giữa các doanh nghiệp hai bên sẽ được diễn ra từ ngày 7 đến 18/3 qua nền tảng Google Meet hoặc Zoom.
Thông tin thêm về sự kiện này, ICHAM Việt Nam cho biết, hiện tại, ICHAM vẫn đang nhận đăng ký tham gia sự kiện của các công ty Việt Nam. Sau khi nhận được đăng ký, ICHAM sẽ liên hệ, trao đổi thêm về mức độ phù hợp, giới thiệu công ty Ý và sắp xếp lịch gặp cho các công ty Việt Nam.
Khánh Anh
- Quy định mới về điều kiện vay vốn của Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa
- Bình Phước: Khẳng định vị thế trong lĩnh vực năng lượng và khoáng sản
- Dược phẩm TV.Pharm đồng hành cùng ngư dân Thanh Hóa "thắp sáng đèn trên biển"
- Điện gió ngoài khơi - Lựa chọn tốt nhất cho phát triển bền vững
- Vì sao các ngân hàng mạnh tay phát hành trái phiếu trở lại trong thời gian qua?
Cùng chuyên mục
Mỹ gia hạn kết luận điều tra lẩn tránh thuế chống bán phá giá gỗ dán từ Việt Nam
Việt Nam nhập siêu hơn 46 tỷ USD từ Trung Quốc
Thương vụ Việt Nam tại Ả-rập Xê-út tổ chức diễn đàn doanh nghiệp tại tỉnh Al Kharj
Tại sao doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam cần đàm phán lại hợp đồng xuất khẩu gạo với Ấn Độ?
Năm 2022, tổng kim ngạch thương mại Việt Nam - Lào ước tăng 20%
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn