Tiết lộ giá đăng quảng cáo cao kỷ lục trong Táo quân 2019

Thương hiệu | 07:20:00 06/12/2018

Để được quảng cáo 30 giây trong chương trình "Táo quân 2019" trên Đài truyền hình Việt Nam, các doanh nghiệp phải chi tới hơn nửa tỷ đồng.

Mới đây, Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ truyền hình – Đài Truyền hình Việt Nam đã gửi báo giá quảng cáo chương trình Táo quân 2019 đến các doanh nghiệp, mặc dù còn hơn 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2019.

Văn hoá - Tiết lộ giá đăng quảng cáo cao kỷ lục trong Táo quân 2019

Đặc biệt, để được phát sóng quảng cáo thời lượng 30 giây, doanh nghiệp phải chi số tiền lên đến 530 triệu đồng/lần.

Nếu doanh nghiệp muốn quảng cáo ở vị trí ưu tiên ở đầu hoặc cuối chương trình, mức giá quảng cáo sẽ tăng thêm từ 10% - 20% so với bảng báo giá ban đầu.

Mức giá quảng cáo trong Táo quân 2019 đang thu hút được sự chú ý của dư luận. Nhiều ý kiến cho rằng mức giá quảng cáo của VTV quá cao. Song ngược lại, nhiều người cũng không tỏ ra quá bất ngờ trước mức giá này bởi những khung giờ vàng với các chương trình nổi tiếng thu hút hàng vài chục triệu lượt xem và theo dõi.

Trước đó, hồi tháng tháng 6, VTV cũng công bố mức giá quảng cáo cao kỷ lục cho World Cup 2018.

Văn hoá - Tiết lộ giá đăng quảng cáo cao kỷ lục trong Táo quân 2019 (Hình 2).

Theo đó, mức giá cao nhất dành cho trận chung kết ngày 15/7 có giá 250 triệu đồng/lần phát sóng 10 giây, 300 triệu đồng/lần phát sóng 15 giây, 375 triệu đồng/lần phát sóng 20 giây và 500 triệu đồng cho 30 giây.

Với mức giá đó, mỗi phút quảng cáo ở trận chung kết sẽ mang lại cho VTV từ 1 tỷ đồng - 1,5 tỷ đồng.

Năm 2014, doanh nghiệp muốn đăng quảng cáo 30 giây trong trận chung kết giải bóng đá World Cup sẽ phải chi 350 triệu đồng. Và con số này đã tăng hơn 40% so với World Cup 2018.

Bên cạnh đó, 2 năm trở lại đây, rating phim truyền hình trên VTV tăng vượt bậc khiến mức giá quảng cáo trong các bộ phim cũng tăng cao.

Ở thời điểm phát sóng vào tháng 8/2017, giá quảng cáo trong phim Người phán xử là 220 triệu/30 giây. Đây cũng là giá quảng cáo "đạt đỉnh" mà phim truyền hình Việt từng có.

Bộ phim truyền hình gây bão năm 2017 - Sống chung với mẹ chồng trên VTV1 có giá quảng cáo đỉnh điểm là 180 triệu/30 giây.

Phim Quỳnh búp bê ở thời điểm gây bão từng có giá quảng cáo là 100 triệu/ 30 giây.

Trong khi đó, giá quảng cáo game show của VTV cũng luôn ở mức "chót vót".

The Voice dẫn đầu với 220 triệu/30 giây, tiếp đó là gameshow The Debut có mức giá quảng cáo là 210 triệu/30 giây và chương trình Gương mặt thân quen có giá quảng cáo là 200 triệu/30 giây.

Minh Anh (tổng hợp)

Theo: NDT