Home Credit chuyển mình sang mô hình Fintech với định hướng kỹ thuật số

00:00 12/10/2020

Với định hướng trở thành một công ty Fintech (Tài chính công nghệ), Home Credit ngày càng hoàn thiện hệ thống “Dữ liệu lớn” là một hệ thống cơ sở dữ liệu toàn diện và đầy đủ bởi việc tích hợp nhiều nguồn dữ liệu khác nhau.

Một trong những thành công đáng chú ý về mặt công nghệ của Home Credit chính là ứng dụng quản lý khoản vay trên thiết bị di động. Chính thức ra mắt từ tháng 3/2017, đến cuối năm 2017, ứng dụng này đã đạt hơn 1,5 triệu lượt tải về trên hai hệ điều hành iOS và Android, được tạp chí Tài chính Quốc tế IMF trao tặng giải thưởng “Ứng dụng tài chính tiêu dùng phổ biến nhất Việt Nam”.  

Những sự cải tiến trong sản phẩm, dịch vụ của Home Credit Việt Nam đều nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt hơn.

Trong thời gian tới, các khách hàng mới của Home Credit có thể đăng ký vay tiền mặt trực tuyến thông qua ứng dụng di động này với hạn mức tín dụng lên đến 80 triệu đồng. Điều này cho thấy Home Credit đang có những động thái mạnh mẽ trong việc khẳng định tầm nhìn trở thành công ty Fintech hàng đầu.

Công ty cũng thành lập bộ phận Trải nghiệm khách hàng (Customer Experience) với nhiệm vụ thu thập và phân tích các phản hồi từ khách hàng, nhờ đó Home Credit có thể xử lý những phản ánh của khách hàng một cách nhanh chóng, triệt để, đồng thời hoàn thiện các quy trình từ khâu tiếp nhận hồ sơ đến khi tất toán toàn bộ khoản vay. Tất cả những sự cải tiến trong sản phẩm, dịch vụ đều nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng tại Việt Nam.

Mới đây, Home Credit đã tổ chức kỷ niệm 10 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam. Đây là một trong những doanh nghiệp nước ngoài đầu tiên cung cấp các sản phẩm tài chính tiêu dùng tại Việt Nam, cũng là đơn vị tiên phong đưa ra gói vay 0% lãi suất cho các sản phẩm cho vay trả góp mua xe máy và mua hàng gia dụng. Tính đến nay, Home Credit đã có mặt ở khắp 63 tỉnh/thành phố, phục vụ hơn 7 triệu khách hàng, hiện thực hóa hơn 10 triệu ước mơ và góp phần mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân. 

Home Credit đã có 10 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam

Ông Arnab Ghosh, Giám đốc Tiếp thị Home Credit Việt Nam cho biết: Trong suốt hành trình 10 năm tại Việt Nam, chúng tôi đã không ngừng nỗ lực cải tiến sản phẩm, quy trình và biến 10 triệu ước mơ trở thành hiện thực trong việc sở hữu các vật dụng mong muốn. Vào cuối năm 2017, chúng tôi đã giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu mới cùng định hướng đặt khách hàng vào trọng tâm, nâng trải nghiệm khách hàng cho người Việt Nam lên một tầm cao mới. Hành trình của chúng tôi được tiếp bước bằng việc triển khai những sản phẩm mới như thẻ tín dụng và ứng dụng di động, những dịch vụ tân tiến cùng các sáng kiến nhằm nâng cao sự tương tác với khách hàng, đặc biệt là các khách hàng trẻ tuổi, thế hệ kỹ thuật số.

 Ngọc Thiện (Theo Doanh nghiệp & Hội nhập)