Hà Nội: Xử phạt 8 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
Trong 8 cơ sở bị xử phạt có 7 cơ sở vi phạm về quảng cáo và 1 cơ sở vi phạm về chất lượng sản phẩm.
Ảnh minh họa |
CTCP dược mỹ phẩm Bảo An (Hà Nội) đã thực hiện hành vi quảng cáo các sản phẩm thực phẩm TPCN Kankavin, TPCN Thanh Huyết Khang, TPCN Bảo An Tiền liệt đơn, TPCN Gastfuco, TPCN Slala trên một số báo, website với nội dung quảng cáo không đúng với nội dung đã đăng ký, được Cục ATTP xác nhận.
Thời gian qua CTCP dược mỹ phẩm Bảo An đã nhiều lần vi phạm, được nhắc nhở, hướng dẫn nhưng vẫn vi phạm, do vậy đã bị áp dụng tình tiết tăng nặng với mức phạt tối đa theo khung hình phạt. Cục ATTP đang xem xét, sẽ thu hồi giấy xác nhận nội dung quảng cáo nếu còn tái phạm.
Công ty TNHH Thịnh Chương (Hà Nội) đã thực hiện hành vi quảng cáo sản phẩm TPCN Meganin-On và TPCN trà Tam Thanh trên một số báo với nội dung quảng cáo không đúng nội dung đã đăng ký, được Cục ATTP xác nhận.
Đây là lần thứ 3 trong năm 2014 Công ty TNHH Thịnh Chương bị xử phạt hành chính do vi phạm về quảng cáo thực phẩm (tổng số tiền bị xử phạt hành chính là 75 triệu đồng). Cục ATTP đang xem xét thu hồi giấy xác nhận nội dung quảng cáo nếu còn tái phạm.
Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xuất nhập khẩu Việt Nam JSC (Hà Nội) đã thực hiện hành vi quảng cáo sản phẩm TPCN dược lực Maca trên các báo và các website với nội dung quảng cáo không đúng với nội dung đã đăng ký, được Cục ATTP xác nhận.
Từ năm 2013 đến nay, Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xuất nhập khẩu Việt Nam JSC đã nhiều lần vi phạm, bị xử lý/nhắc nhở. Cục ATTP đang xem xét, sẽ thu hồi giấy xác nhận nội dung quảng cáo nếu còn tái phạm.
CTCP bánh mứt kẹo Bảo Minh (Hà Nội) đã thực hiện các hành vi sản xuất, bán sản phẩm bánh Bông Nhài (NSX: 17/06/2014; HSD: 17/8/2014) không phù hợp với tiêu chuẩn công bố áp dụng.
CTCP dược phẩm Hoa Thiên Phú (TPHCM) đã thực hiện hành vi quảng cáo sản phẩm TPCN viên uống Hoa Thiên trên các báo với nội dung quảng cáo không đúng nội dung đã đăng ký, được Cục ATTP xác nhận.
Công ty TNHH Đầu tư và phát triển Đông Tây (Hà Nội) đã thực hiện hành vi quảng cáo sản phẩm TPCN Hộ Tạng Đường với nội dung quảng cáo không đúng nội dung đã đăng ký, được Cục ATTP xác nhận.
CTCP dược mỹ phẩm CVI (Hà Nội) đã thực hiện hành vi quảng cáo sản phẩm TPCN Cumargold trên các báo, các website với nội dung quảng cáo không đúng nội dung đã đăng ký, được Cục ATTP xác nhận.
Công ty TNHH dược phẩm Anh Thy (Hà Nội) đã thực hiện hành vi quảng cáo sản phẩm TPCN Byzaky và sản phẩm TPCN viên uống Motaphan trên các báo với nội dung quảng cáo không đúng nội dung đã đăng ký, được Cục ATTP xác nhận.
Cùng với việc xử phạt bằng hình thức phạt tiền, Cục ATTP đã yêu cầu/buộc các cơ sở vi phạm dừng ngay hành vi vi phạm; tháo gỡ các nội dung quảng cáo sai quy định; cải chính trên phương tiện thông tin đại chúng về các nội dung quảng cáo sai; buộc thay đổi mục đích sử dụng/tiêu hủy sản phẩm không bảo đảm ATTP.
Đồng thời, Cục ATTP đã hướng dẫn các cơ sở tuân thủ theo các quy định pháp luật về bảo đảm ATTP.
Hiện nay, Cục ATTP phối hợp với các đơn vị chức năng và các địa phương đang tiếp tục tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, trường hợp phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật, công bố công khai trên phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết, lựa chọn sản phảm thực phẩm an toàn.
Theo (chinhphu.vn)
- TP. Hồ Chí Minh: Chạy thử toàn tuyến tự động chuyến tàu Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên)
- Công ty mẹ TikTok tuyên bố sẽ đóng cửa ở Mỹ thay vì bán lại
- Du lịch phục hồi, phân khúc khách sạn tại TP. Hà Nội trở lại trạng thái tốt nhất
- Thị trường livestream Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ
- Dừng khẩn cấp hệ thống giao dịch chứng khoán mới KRX
Cùng chuyên mục
Công thức thành công của Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á 2022 Sun Group
Một số cơ sở sản xuất sầu riêng tại Việt Nam đạt chuẩn
World Travel Awards vinh danh khách sạn Việt “phong cách nhất Châu Á”
7 tháng đầu năm, xuất khẩu linh kiện phụ tùng của THACO Industries tăng hơn 80% so với cùng kỳ
Vinamilk – 10 năm liền góp mặt trong top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất của Forbes Việt Nam
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn