Việt Nam lần đầu có điểm đến hấp dẫn nhất thế giới 2024

15:06 06/10/2023

Lần đầu tiên Việt Nam xuất hiện trong danh sách 24 điểm đến du lịch hấp dẫn nhất trên thế giới năm 2024 từ khi OvationNetwork - mạng lưới đại lý du lịch hạng sang, công bố danh sách hàng năm từ năm 2020.

Thông tin từ Trung tâm Thông tin Du lịch, theo Tạp chí Forbes của Mỹ, Vịnh Hạ Long của Việt Nam đã được chọn là một trong 24 điểm đến du lịch hấp dẫn nhất trên thế giới năm 2024. Điều này đánh dấu lần đầu tiên Việt Nam xuất hiện trong danh sách danh tiếng này từ khi OvationNetwork, mạng lưới đại lý du lịch hạng sang, công bố danh sách hàng năm từ năm 2020.

Theo Zane Bohrer, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của OvationNetwork, nhu cầu du lịch đã tăng mạnh kể từ năm ngoái và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong năm 2023. Trong năm 2024, du khách sẽ tìm kiếm những trải nghiệm sâu sắc hơn tại những điểm đến mới mẻ và ít đông đúc hơn.

Vịnh Hạ Long là 1 trong 24 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới 2024
Vịnh Hạ Long là 1 trong 24 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới 2024.

Mặc dù nhiều người đã có cơ hội du lịch vào năm nay, vẫn còn rất nhiều điểm đến mới đang chờ đợi sự khám phá. Vịnh Hạ Long đã được chọn là một trong 24 điểm đến hấp dẫn nhất trên thế giới trong năm 2024.

Vịnh Hạ Long, là Di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận nhiều lần, nổi tiếng với hệ sinh thái và giá trị địa chất, địa mạo độc đáo nhất trên thế giới. Forbes nhận định, "Hiếm nơi nào có được sự kết hợp hoàn mỹ giữa vẻ đẹp thiên nhiên, hoạt động ngoài trời, ẩm thực tươi ngon hấp dẫn, sự yên bình và giao thông thuận tiện như vậy."

Theo nhà tư vấn du lịch Andrew Lewis Harrison, Vịnh Hạ Long có đủ các yếu tố để thỏa mãn mọi loại du khách, bất kể họ có đam mê lịch sử, yêu thiên nhiên, đam mê ẩm thực hoặc đang tìm kiếm những cuộc phiêu lưu. Với sự tạo hóa độc đáo của tự nhiên, Vịnh Hạ Long có những hòn đảo và khối núi đá vôi lớn nhỏ đa dạng, tạo nên vẻ đẹp kỳ diệu mà không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.

P.V (t/h)