Việt Nam góp mặt trong top điểm đến hàng đầu Đông Nam Á năm 2024

21:42 02/01/2024

Trang báo Business Insider mới đây đã gọi tên những điểm đến hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á vào năm 2024, trong đó có Việt Nam.

Business Insider cho rằng, Đông Nam Á là nơi hội tụ nhiều nền văn hóa, cảnh quan và trải nghiệm đa dạng, sẽ tiếp tục làm say đắm trái tim du khách.

Khu vực này nổi tiếng với nền văn hóa sôi động, lịch sử phong phú và thiên nhiên tuyệt đẹp, luôn là điểm đến hàng đầu của du khách toàn cầu. Vào năm 2024, Đông Nam Á hứa hẹn mang lại trải nghiệm phong phú hơn nữa cho những du khách tìm kiếm phiêu lưu, thư giãn và hòa nhập văn hóa.

Dưới đây là danh sách điểm đến hàng đầu khu vực trong năm 2024 được Business Insider gọi tên:

Việt Nam: Bức tranh lịch sử và thiên nhiên đa sắc màu

Với bề dày lịch sử và những kỳ quan thiên nhiên thế giới, Việt Nam chắc chắn là một địa điểm không thể bỏ lỡ trong năm 2024. Từ phố cổ Hội An đến cảnh quan tuyệt đẹp của Vịnh Hạ Long, mảnh đất hình chữ S hứa hẹn sẽ mang tới một cuộc hành trình giao thoa giữa thiên nhiên và lịch sử.

Tới đây, du khách đừng bỏ qua chuyến khám phá Thánh địa Mỹ Sơn, dạo phố cổ Hà Nội và chứng kiến ​​những tàn tích của chiến tranh. Những núi đá vôi ở Vịnh Hạ Long, ruộng bậc thang độc đáo ở Sa Pa hay màu sắc rực rỡ của đồng bằng sông Cửu Long, tất cả tạo nên trải nghiệm du lịch độc đáo và khó quên.

Ảnh minh họa
Vịnh Hạ Long chắc chắn là một địa điểm không thể bỏ lỡ trong năm 2024.

Indonesia: Đất nước của những quần đảo đa dạng

Với hơn 17.000 hòn đảo lớn nhỏ, Indonesia chắc chắn là thiên đường dành cho những ai thích khám phá thiên nhiên kỳ vĩ. Từ ruộng bậc thang ở Tegallalang, trải nghiệm tâm linh tại Ubud tới vẻ đẹp hùng vĩ của đền Uluwatu, kết hợp với nền văn hóa đa dạng cùng sự hùng vĩ của thiên nhiên tạo nên một Bali khó quên. Ngoài thành phố này, Indonesia còn nhiều viên ngọc quý ít được biết đến.

Indonesia chắc chắn là thiên đường dành cho những ai thích khám phá thiên nhiên kỳ vĩ
Indonesia chắc chắn là thiên đường dành cho những ai thích khám phá thiên nhiên kỳ vĩ.

Du khách có thể ghé thăm những bãi biển cát trắng tuyệt vời ở Gili Meno, tìm hiểu nền văn hóa phong phú tại Yogyakarta, hòa mình vào thế giới dưới lòng biển Raja Ampat hay khám phá rừng rậm Sumatra..., mỗi hòn đảo ở Indonesia đều đem lại một trải nghiệm đáng nhớ.

Thái Lan: Xứ sở của những nụ cười

Thái Lan tiếp tục là địa điểm được du khách yêu thích nhất. Ngoài những con phố nhộn nhịp của Bangkok, Thái Lan mang đến vô số trải nghiệm. Từ sự giàu có về văn hóa của Chiang Mai đến những bãi biển bình dị của Phuket, đất nước này có tất cả.

Đối với những người tìm kiếm ánh nắng và cát trắng, các quần đảo ở Thái Lan vẫy gọi. Cho dù đó là tiệc Trung thu ở Koh Phangan hay những bãi biển yên tĩnh ở Koh Samui, mỗi hòn đảo đều mang đến một nét quyến rũ riêng.

Philippines: Hòn ngọc của biển

Philippines, quần đảo gồm hơn 7.000 hòn đảo, là thiên đường cho những người yêu thích bãi biển và những người đam mê phiêu lưu. Từ thủ đô Manila sôi động đến bờ biển hoang sơ Palawan, đất nước này không làm du khách thất vọng với vẻ đẹp tự nhiên.

Philippines tự hào có một số bãi biển đẹp nhất thế giới. Cát trắng mịn màng của Boracay, vách đá vôi của El Nido và kỳ quan dưới nước của Công viên Tự nhiên Rạn san hô Tubbataha khiến nơi đây trở thành thiên đường cho những người đam mê bãi biển cũng như thợ lặn.

Khám phá sự đa dạng của Philippines thông qua các chuyến phiêu lưu trên đảo là trải nghiệm không thể từ chối. Từ đảo Corregidor lịch sử đến các vịnh nhỏ ẩn giấu của Siargao, mỗi hòn đảo mang đến hương vị độc đáo của văn hóa, ẩm thực và vẻ đẹp tự nhiên của Philippines.

Malaysia: Vẻ đẹp của sự hòa quyện

Được khen ngợi như một quốc gia hội tụ nhiều nền văn hóa, Malaysia tạo nên một sự kết hợp hoàn hảo giữa truyền thống và hiện đại. Từ những tòa nhà cao chọc trời ở Kuala Lumpur đến khung cảnh thanh bình của cao nguyên Cameron, Malaysia là điểm đến du lịch mang đến trải nghiệm hài hòa.

Du khách có thể trải nghiệm sự đa dạng văn hóa tại các thành phố như Penang và Malacca, nơi tụ tập ảnh hưởng của Trung Quốc, Mã Lai và Ấn Độ. Việc lang thang qua những con phố lịch sử, thưởng thức đa dạng món ăn và chứng kiến sự đan xen của đền chùa, nhà thờ Hồi giáo và nhà thờ là một trải nghiệm tuyệt vời.

Lào: Hòa mình trong khung cảnh thiên nhiên yên bình

Khung cảnh yên bình và lãng mạn tại Lào
Khung cảnh yên bình và lãng mạn tại Lào.

Lào, một trong những quốc gia yên bình tại Đông Nam Á, tạo ra không gian nghỉ ngơi tĩnh lặng. Với những ngọn núi bao phủ bởi sương mù, dòng sông êm đềm và cảnh quan xanh tươi, quốc gia này mang lại trải nghiệm thư giãn.

Du khách có thể thưởng thức việc đi thuyền trên sông Mekong, khám phá những bản làng truyền thống, những đền chùa cổ kính và vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên. Lào là nơi bạn có thể hòa mình vào sự bình yên và khám phá những khoảnh khắc tĩnh lặng giữa thiên nhiên hùng vĩ.

Tú Anh (t/h)

Tags: