TP. Biên Hòa khai Hội Báo xuân nhân dịp Tết Nguyên đán 2024

01:23 01/02/2024

Hội báo Xuân là hoạt động do UBND TP.Biên Hòa phối hợp với Báo Đồng Nai tổ chức, nơi trưng bày hơn 100 đầu sách và báo của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Ngày 31/1, tại công viên Biên Hùng, UBND TP. Biên Hòa đã long trọng tổ chức lễ khai mạc Hội Báo xuân Biên Hòa và Họp mặt các cơ quan báo chí địa phương, một sự kiện quan trọng nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Hội báo Xuân là hoạt động do UBND TP. Biên Hòa phối hợp với Báo Đồng Nai tổ chức, nơi trưng bày hơn 100 đầu sách và báo của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. Sự kiện này nhằm lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng và mang đến thêm hương vị cho không khí Tết.

Hội Báo xuân Biên Hòa cũng là một phần trong chuỗi các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024. Đây là dịp quan trọng để giới thiệu tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, tỉnh Đồng Nai nói chung và TP.Biên Hòa nói riêng. Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Biên Hòa Huỳnh Tấn Đạt chia sẻ về những thành tựu đáng kể mà thành phố đã đạt được trong năm 2023, với sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ của Đảng bộ thành phố.

Khai mạc Hội Báo xuân 2024 tại TP. Biên Hòa
Khai mạc Hội Báo xuân 2024 và Họp mặt các cơ quan báo chí địa phương tại TP. Biên Hòa.

Năm 2023, TP. Biên Hòa đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để đạt và vượt 43/44 chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh. Các chỉ số như tổng vốn đầu tư phát triển xã hội, giá trị sản xuất công nghiệp - xây dựng, doanh thu dịch vụ đều đạt kết quả tích cực, với tỷ lệ cao hơn so với kế hoạch đề ra.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Phó Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa ghi nhận: "Thời gian qua, bằng sự nỗ lực và trách nhiệm, các cơ quan báo chí đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng, đậm nét những nỗ lực phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Biên Hoà; quảng bá hình ảnh Biên Hoà – Đồng Nai năng động, sáng tạo và hội nhập; tích cực tuyên truyền về xây dựng Đảng, đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Các cơ quan báo chí đã làm tốt chức năng, nhiệm vụ của mình trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, định hướng dư luận, đấu tranh, phản bác các thông tin xấu độc. Tích cực đổi mới mạnh mẽ từ nội dung đến hình thức, nhất là đẩy mạnh chuyển đổi số, xây dựng cơ quan báo chí, tác phẩm báo chí, truyền thông theo hướng hiện đại, đa phương tiện…góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của thành phố.

Phó Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Nguyễn Xuân Thanh chia sẻ tại lễ khai mạc.
Phó Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Nguyễn Xuân Thanh chia sẻ tại lễ khai mạc.

Bước sang năm mới Giáp Thìn 2024, năm tăng tốc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp. Với niềm tin và khí thế mới, để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, vai trò của các cơ quan báo chí, các nhà báo, phóng viên là hết sức quan trọng. Tôi tin tưởng các cơ quan báo chí, các nhà báo, phóng viên sẽ luôn đồng hành cùng thành phố Biên Hoà, sâu sát cơ sở, thực tiễn đời sống để có nhiều hơn nữa những tác phẩm báo chí góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp, tạo niềm tin, sự đồng thuận cao trong xã hội."

Các tác phẩm, ấn phẩm báo chí được trưng bày tại sự kiện Hội Báo xuân
Các tác phẩm, ấn phẩm báo chí được trưng bày tại sự kiện Hội Báo xuân.

Phó Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Nguyễn Xuân Thanh cũng thông tin về các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024, như trang trí đường hoa, tiểu cảnh tại phố đi bộ Nguyễn Văn Trị, Hội xuân Biên Hòa - Tết cho mọi nhà, phiên chợ xuân tại công viên Biên Hùng, và nhiều sự kiện văn hóa khác.

Đặc biệt, thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi để kỷ niệm 325 năm hình thành và phát triển vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai. Các cơ quan báo chí, nhà báo đã đóng góp quan trọng vào những thành tựu của TP.Biên Hòa, và UBND TP.Biên Hòa đã tặng giấy khen cho 24 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền.

Vân Nguyễn