Tín dụng chính sách trên địa bàn Phú Thọ đạt trên 5.690 tỉ đồng
Tổng dư nợ đến hết tháng 6/2023 của các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh đạt trên 5.690 tỉ đồng cho 112.839 khách hàng vay vốn, tăng 6,6% so với năm 2022.
Dư nợ vay tập trung vào một số chương trình như: Cho hộ nghèo, hộ mới thoát nghèo vay, vấn đề nước sạch và vệ sinh môi trường, việc làm, cho vay nhà ở xã hội...
Thông qua các nguồn vốn tín dụng chính sách đã tạo điều kiện cho trên 17.600 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn khôi phục sản xuất, phát triển kinh tế; hỗ trợ trên 1.400 người lao động được tạo việc làm, duy trì việc làm; có trên 16.900 công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn được cải tạo, xây mới; có 185 đối tượng chính sách vay vốn để mua, thuê mua nhà ở xã hội hoặc cải tạo sửa chữa nhà để ở.
Đồng thời, hỗ trợ cho 425 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn vay vốn cho HSSV để mua máy tính, thiết bị học tập trực tuyến; cho 45 người lao động được vay vốn để trang trải chi phí đi làm việc theo hợp đồng lao động tại nước ngoài.
Chi nhánh Ngân hàng CSXH và các tổ chức hội nhận ủy thác đã thực hiện tốt việc xử lý nợ đến hạn; tích cực đôn đốc thu hồi, xử lý giảm nợ quá hạn. Chất lượng tín dụng được đảm bảo, tổng nợ quá hạn chiếm 0,11% và khoanh nợ chiếm 0,01% tổng dư nợ so với cùng kỳ trước.
P.V
Cùng chuyên mục
Nguyên nhân sự sụt giảm dòng tiền gửi của người dân vào hệ thống ngân hàng
SHB cấp hạn mức thấu chi lên tới 300 triệu đồng hỗ trợ khách hàng mở rộng kinh doanh
Lãi suất cho vay có sớm tăng trở lại?
BIDV tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024
SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu