Oppo tìm hướng đi quảng bá ra nước ngoài với smartphone nắp gập mới
Oppo đã chính thức ra mắt Find N3 trên thị trường quốc tế, đây cũng là lần đầu tiên hệ thống camera cao cấp nhất của hãng điện thoại Trung Quốc được trang bị trên một thiết bị gập.
Ngày 19/10, Oppo đã chính thức ra mắt chiếc Find N3 nắp gập trên thị trường quốc tế, có màn hình lớn bên trong 7,8 inch để cạnh tranh với những sản phẩm như Galaxy Fold 5 của Samsung và Pixel Fold của Google. Theo Oppo, Find N3 được trang bị công nghệ bản lề cho phép gập một triệu lần.
Đây cũng là lần đầu tiên hệ thống camera cao cấp nhất của hãng điện thoại Trung Quốc được trang bị trên một thiết bị gập. Find N3 chạy trên chip Snapdragon 8 Gen 2 5G do Qualcomm sản xuất, có giá niêm yết 1.750 USD và có thể được đặt hàng từ hôm nay (20/10).
Hệ thống camera mang thương hiệu Hasselblad trên Find N3 cũng rất ấn tượng. Có hai camera selfie trên sản phẩm, gồm một 20 MP ở bên trong và một 32 MP ở màn hình ngoài. Xung quanh mặt sau của màn hình rộng là cảm biến "xếp chồng pixel" LYTIA-T808 48 MP mới của Sony, về cơ bản là kiến trúc pixel được thiết kế lại hứa hẹn độ nhạy sáng tốt hơn và từ đó cung cấp chất lượng hình ảnh tốt hơn.
Ngoài ra còn có một cảm biến 48 MP 1/2 inch phía sau ống kính siêu rộng 14 mm f/2.2 có tính năng tự động lấy nét, kết hợp camera zoom cung cấp cảm biến 64 MP 1/2 inch với ống kính kính tiềm vọng 3x và hỗ trợ zoom lai lên đến 6x.
Điện thoại có thể chứa tối đa ba cửa sổ trên màn hình dù ở chế độ dọc hay ngang và Oppo gọi đó là màn hình ảo 15 inch. Oppo cho biết, 95% ứng dụng chính thống hỗ trợ màn hình mở rộng và người dùng có thể thay đổi kích thước cửa sổ đang hoạt động trong thiết lập nhiều cửa sổ theo ý thích.
Find N3 có 4 màu và 2 lớp hoàn thiện, gồm đen và đỏ với mặt sau bằng da thuần chay, trong khi xanh lục và vàng có mặt kính mờ. Là smartphone gập hai màn hình nhưng cân nặng của Find N3 chỉ 239 gram, nhẹ hơn Galaxy Z Fold5 (253 gram) và không lớn hơn đáng kể so với iPhone 15 Pro Max là 221 gram. Độ mỏng của sản phẩm khi gập là 11,3 mm, hơn mức 13,4 mm của đối thủ Samsung.
Trước đó, vào tháng 8, Oppo đã ra mắt chiếc Find N3 Flip dạng vỏ sò dành cho thị trường quốc tế, với cụm ba camera và màn hình lớn bên ngoài, cho phép người dùng sử dụng hơn 80 ứng dụng mà không cần mở điện thoại.
Find N3 có giá 2.399 SGD (43 triệu đồng) trong khi N3 Flip là 1.499 SGD (27 triệu đồng) tại thị trường Singapore.
Giám đốc tiếp thị quốc tế Oppo, Elvis Chu, cho hay, công ty muốn tạo ra đột phá với những chiếc điện thoại có thể gập trên thị trường cao cấp.
“Việc phổ biến điện thoại màn hình gập là động lực tăng trưởng đáng kể cho tương lai của ngành công nghiệp điện thoại thông minh”, ông Elvis Chu nói, đồng thời lý giải mặc dù số lượng thiết bị nắp gập chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ trong tổng thị trường, song giá cả và sự phổ biến của chúng đối với người tiêu dùng cao cấp khiến những mẫu điện thoại này có giá trị về mặt thương mại.
Dữ liệu từ Counterpoint Research ghi nhận, lô hàng smartphone màn gập trên toàn cầu đã tăng 64% trong quý I, đạt 2,5 triệu chiếc, so với mức giảm 14,2% của thị trường điện thoại di động nói chung. Trong đó, Trung Quốc đang là thị trường smartphone gập lớn nhất thế giới, có mức tăng trưởng 117% sau ba tháng đầu năm 2023.
Tháng trước, Huawei Technologies, công ty đang dẫn đầu thị phần smartphone đại lục, đã trình làng model Mate X5 màn gập. Theo Counterpoint, Oppo xếp thứ hai trên thị trường màn gập Trung Quốc, với 27% thị phần, có được do cú hích ra mắt Find N2 vào cuối năm 2022. Find N2 Flip cùng với Pocket S của Huawei đang là hai mẫu điện thoại vỏ sò phổ biến nhất tại đây.
Minh Anh (T/h)
Cùng chuyên mục
Hàng loạt "ông lớn" công nghệ sẵn sàng chi lớn để mua lại TikTok
Lý do gì khiến Google được cho đã chi 20 tỷ USD cho Apple?
Động lực để Microsoft đầu tư mạnh mẽ vào OpenAI đến từ đối thủ Google
Tám tờ báo kiện Microsoft và OpenAI vì sử dụng trái phép các bài viết
Alibaba lên kế hoạch xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu