"Lực đẩy" của Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương trong năm 2023

21:55 14/06/2023

Ban lãnh đạo của Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương đã lên tiếng về tình hình sản xuất kinh doanh năm 2023, nhấn mạnh rằng công ty sẽ phải đối mặt với một số khó khăn.

Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương, một công ty hàng đầu trong lĩnh vực này, đã quyết tâm đối mặt với những thách thức và đặt mục tiêu tăng lợi nhuận trong năm 2023 lên tới 14% so với năm trước. Đồng thời, công ty cũng tập trung vào việc huy động vốn để tăng sở hữu tại Công ty Cổ phần Xây dựng và Sản xuất Vật liệu Xây dựng Biên Hòa.

Theo biên bản họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023, Công ty Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (mã cổ phiếu: KSB - sàn: HoSE) đã thông qua kế hoạch kinh doanh trong năm nay với doanh thu ước tính khoảng 980 tỷ đồng, tương tự như năm trước, và lợi nhuận trước thuế ước tính đạt 210 tỷ đồng, tăng 14% so với năm 2022.

"Lực đẩy" của Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương trong năm 2023.

Ban lãnh đạo của Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương đã lên tiếng về tình hình sản xuất kinh doanh trong năm 2023, nhấn mạnh rằng công ty sẽ phải đối mặt với một số khó khăn như: các thủ tục cấp phép, thuê đất, gia hạn, mở rộng diện tích khai thác gặp rào cản từ các quy định chồng chéo của pháp luật; thanh khoản thị trường bất động sản giảm sút; và việc thu hẹp hoặc dừng triển khai hàng loạt dự án.

Mặc dù Chính phủ đã đưa ra nhiều chính sách và giải pháp để thúc đẩy phát triển kinh tế, thị trường vẫn có thể đối mặt với một độ trễ nhất định. Ngoài ra, diễn biến kinh tế toàn cầu cũng gặp nhiều biến động khó lường, ảnh hưởng đáng kể đến nhiều lĩnh vực kinh tế chung và hoạt động sản xuất kinh doanh của Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương.

Trong quý đầu năm 2023, Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương đã ghi nhận doanh thu thuần hơn 113 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 22 tỷ đồng, giảm lần lượt 57% và 58% so với cùng kỳ năm 2022. Tuy nhiên, công ty đã hoàn thành hơn 10% mục tiêu lợi nhuận của cả năm dự kiến đã được cổ đông thông qua.

Trong năm nay, Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương sẽ tập trung vào việc phối hợp với các cơ quan ban ngành để cấp phép khai thác Mỏ đá Tam Lập và Mỏ sét Phước Hòa, và nhanh chóng hoàn thành thủ tục pháp lý liên quan đến đất đai mỏ để mở rộng khai trường tại Mỏ đá Thiện Tân 7. Đồng thời, công ty cũng sẽ đẩy nhanh tiến độ thủ tục pháp lý để được cấp giấy chứng nhận đầu tư cho phần mở rộng 340,16 ha của Khu công nghiệp KSB (Bình Dương).

Ban lãnh đạo Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương đã chia sẻ với cổ đông rằng, dự kiến vào cuối tháng 6 này, Mỏ đá Tam Lập sẽ nhận được chấp thuận chủ trương đầu tư và vào quý 3/2023, mỏ sẽ bắt đầu hoạt động khai thác. Đối với việc mở rộng và sâu hơn tại Mỏ đá Phước Vĩnh, công ty đang hoàn thiện các thủ tục pháp lý liên quan đến gia hạn.

Hiện tại, Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương đang sở hữu 3 mỏ đá có trữ lượng và thời hạn khai thác bao gồm: Tân Mỹ, Thiện Tân 7 và Tam Lập, với tổng trữ lượng khoảng 43 triệu m3 và công suất khai thác trên 5,5 triệu m3/năm. Ngoài ra, công ty cũng sở hữu 2 mỏ cao lanh là Tân Lập và Minh Long, với tổng công suất khai thác hơn 550.000 tấn/năm.

P.V (t/h)