Khuyến học Phú Thọ huy động được gần 7 tỷ đồng “Tiếp sức cho em đến trường” năm học mới 2021 - 2022

16:04 01/09/2021

Vừa qua, Hội Khuyến học tỉnh Phú Thọ phối hợp với các nhà tài trợ tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em đến trường”, trao tặng trên 1.500 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó, hoàn cảnh khó khăn cùng nhiều nhà “Mái ấm khuyến học”, máy tính, bàn ghế… và xây dựng điểm trường cho các trường thuộc vùng sâu, vùng xa, trung tâm học tập cộng đồng của tỉnh nhân dịp khai giảng năm học mới 2021 - 2022. Tổng trị giá các suất học bổng và hiện vật là gần 7 tỷ đồng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Trong đó, Hội Khuyến học tỉnh Phú Thọ phối hợp với Công ty TNHH JNTC Vina tặng 165 suất học bổng “JNTC - Vì em hiếu học” và 515 suất học bổng “Tiếp sức cho em”; tặng máy vi tính cho 7 trường học, 2 nhà “Mái ấm khuyến học” và hỗ trợ xây dựng 2 điểm trường tại 2 huyện Thanh Sơn, Yên Lập.

Hội Khuyến học tỉnh Phú Thọ cũng phối hợp với Viettel Phú Thọ tặng 310 suất học bổng “Vì em hiếu học”; phối hợp với Công đoàn các ngân hàng trên địa bàn tỉnh tặng 100 suất học bổng; phối hợp với Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Phú Thọ tặng 45 suất học bổng; phối hợp với Công ty Kinh Đô tặng 20 xe đạp. Đồng thời, trích kinh phí từ nguồn Quỹ Khuyến học, khuyến tài Đất Tổ để tặng 300 suất học bổng; trích kinh phí từ nguồn Quỹ Khuyến học tỉnh để tặng 16 suất học bổng 1+n và 100 suất học bổng “Tiếp sức cho em đến trường”, tặng máy vi tính cho 4 trường học và hỗ trợ xây dựng 2 điểm trường tại 2 huyện Thanh Ba, Thanh Thủy.

Ngoài ra, Hội Khuyến học tỉnh Phú Thọ cũng phối hợp với Tập đoàn May Hồ Gươm tặng 1.000 bộ quần áo cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và 200 bộ bàn ghế cho các trung tâm học tập cộng đồng của tỉnh.

Chương trình “Tiếp sức cho em đến trường” được tổ chức thường niên vào mỗi dịp năm học mới. Năm học này, chương trình dự kiến tổ chức tại 15 địa điểm, bao gồm 13 huyện, thành, thị, Công ty TNHH JNTC Vina và Trường THPT Chuyên Hùng Vương.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực góp phần chia sẻ khó khăn, giảm bớt gánh nặng chi phí học tập cho các em học sinh và gia đình trong năm học mới; tạo động lực để các em tiếp tục vươn lên trong học tập và rèn luyện. Đồng thời, giúp các nhà trường có thêm điều kiện phục vụ công tác giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo, góp phần xây dựng trường chuẩn quốc gia trong thời gian tới.

PV