Festival Nông sản Hà Nội lần thứ 2 thu hút hơn 300 gian hàng đến từ 20 tỉnh, thành phố tham gia
Trong những ngày vừa qua tại Nhà văn hóa Đông Anh, UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức Festival Nông sản Hà Nội lần thứ 2 đã thu hơn 300 gian hàng là các sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến; sản phẩm OCOP, Làng nghề và tinh hoa ẩm thực.
Festival Nông sản Hà Nội lần thứ 2 được tổ chức đúng dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5/ đã thu hút số lượng người đến tham quan, mua sắm rất đông. Người tiêu dùng và khách đến tham quan, mua sắm các sản phẩm nông sản Các sản phẩm được trưng bày và giới thiệu tại Festival là những sản phẩm nông sản, đặc sản địa phương; thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP được chứng nhận; sản phẩm nông nghiệp hữu cơ và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao… có bao bì, nhãn mác, tem truy xuất nguồn gốc đầy đủ; sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống.
Với gần 300 gian hàng, 1.000 dòng sản phẩm thuộc 120 đơn vị, doanh nghiệp là các sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến; sản phẩm OCOP, Làng nghề và tinh hoa ẩm thực; Các mô hình, tiểu cảnh nông nghiệp nông thôn tiêu biểu trên địa bàn các huyện Đông Anh; Các hoạt động ẩm thực và quà quê, trò chơi dân gian, gắn kết cộng đồng; Các hoạt động trải nghiệm làm sản phẩm OCOP tại chỗ; Biểu diễn văn nghệ đặc sắc cổ truyền, các hoạt động giao lưu văn hóa dân tộc gắn với bản sắc địa phương.
Đây là dịp Hà Nội tổ chức các hoạt động nhằm đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá mặt hàng nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống tiêu biểu của Hà Nội và các tỉnh, thành phố; gắn kết hoạt động quảng bá du lịch, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn giá trị làng nghề truyền thống; đẩy mạnh kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố; gia tăng giá trị sản xuất ngành nông nghiệp và dịch vụ du lịch nói riêng, phát triển kinh tế - xã hội nói chung.
Bên lề hội chợ đã có các hoạt động trưng bày quảng bá, giới thiệu, giao thương, kết nối doanh nghiệp. Tại đây, các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức quảng bá, giới tiệu bán sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng Thủ đô và du khách; tổ chức trình diễn, giới thiệu sản phẩm.
Theo đánh giá của Ban tổ chức, việc tổ chức “Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023” là dịp để các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, chủ cơ sở sản xuất, chủ thể OCOP, thương nhân trong và ngoài Thành phố Hà Nội có dịp giao lưu quảng bá sản phẩm thế mạnh của mình, đồng thời góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn giá trị làng nghề truyền thống; đẩy mạnh kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố; gia tăng giá trị sản xuất ngành nông nghiệp và dịch vụ du lịch nói riêng, phát triển kinh tế - xã hội nói chung. Đồng thời là dịp để nhân dân huyện Đông Anh nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung được tiếp cận và thụ hưởng các sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao, các sản phẩm làng nghề và tinh hoa ẩm thực Việt, góp phần khuyến khích người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Sự kiện là cơ hội để doanh nghiệp quảng bá sâu rộng mặt hàng nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống tiêu biểu của Hà Nội và các tỉnh, thành phố; gắn kết quảng bá du lịch, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn giá trị làng nghề truyền thống.
PV
Cùng chuyên mục
Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh gặp gỡ, giao lưu với cộng đồng người Việt Nam ở Hàn Quốc
Việt Nam có tên ở 18 hạng mục quan trọng của World Travel Awards 2024
Sun Group đồng hành hưởng ứng Ngày Châu Âu vì một Hạ Long xanh
Bế mạc Hội thao ngành Thông tin và Truyền thông Bình Phước 2024
Hải Phòng: Khánh thành dự án đường giao thông Nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Tân Tiến
-
Kiểm soát lạm phát trong bối cảnh khó khăn mới
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư