Đà Nẵng - điểm du lịch biển tiết kiệm hấp dẫn nhất mùa hè 2023

20:01 23/07/2023

Đà Nẵng - thành phố xinh đẹp của Việt Nam, vừa được Booking.com xướng tên vào top 6 những điểm du lịch biển mùa Hè tiết kiệm trong năm 2023.

Trong bối cảnh nhu cầu đa dạng của khách du lịch ngày càng cao, Booking.com đã đưa ra gợi ý các điểm đến biển trên khắp thế giới, phù hợp với tiêu chí ngân sách của du khách. Danh sách này được xây dựng dựa trên dữ liệu về mức giảm giá và ưu đãi đặc biệt trong các tháng hè tại những điểm đến nổi tiếng và được yêu thích trên toàn cầu.

Và Đà Nẵng, Việt Nam đã góp mặt trong danh sách này với tiêu chí "tiết kiệm". Theo đánh giá của Booking.com, Đà Nẵng nổi tiếng với bờ biển dài và đẹp, từng được vinh danh là thành phố đáng sống nhất tại Việt Nam. Không chỉ vậy, Đà Nẵng còn nằm gần ba di sản văn hóa thế giới là Quần thể di tích Cố đô Huế, Phố cổ Hội An và Thánh địa Mỹ Sơn.

Đà Nẵng - điểm du lịch biển tiết kiệm hấp dẫn nhất mùa hè 2023
Đà Nẵng - điểm du lịch biển tiết kiệm hấp dẫn nhất mùa hè 2023.

Trong danh sách còn có các điểm du lịch biển khác như Porto Cervo, Sardinia (Italy); Provincetown, Massachusetts (Hoa Kỳ); Sokcho, Gangwon-Do (Hàn Quốc); Agadir (Morocco). Theo Booking.com, trong khi 74% du khách Việt Nam cho biết họ sẽ tiết kiệm hơn khi đi du lịch trong năm nay, một phần lớn (61%) vẫn sẵn sàng chi tiêu hơn nếu nhận thấy trải nghiệm du lịch đáng giá.

Với một kỳ nghỉ tại thành phố biển Đà Nẵng, du khách có thể thỏa sức tận hưởng ánh nắng và biển cả, hay tham gia các môn thể thao nước hấp dẫn và nhiều hoạt động giải trí tuyệt vời trên biển. Bên cạnh đó, khu du lịch Bà Nà Hills nổi tiếng với nhiều trò chơi và hoạt động giải trí hấp dẫn. Nếu bạn yêu thích không gian mát mẻ, việc khám phá làng cổ truyền thống và học làm đèn lồng cũng là những trải nghiệm ý nghĩa mà du khách trong và ngoài nước yêu thích.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo báo cáo Chỉ số Tự tin Du lịch (TCI) 2023 trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương (APAC), tài chính là mối bận tâm hàng đầu của du khách Việt (40%) và họ đang tìm kiếm các giải pháp cụ thể để tiết kiệm chi tiêu trong năm nay. Trong đó, 44% du khách Việt Nam lựa chọn du lịch vào các mùa thấp điểm, và 37% lựa chọn những địa điểm có chi phí thấp hơn.

Ngoài ra, 43% du khách Việt Nam còn chủ động tận dụng các chương trình khách hàng thân thiết để nhận thêm ưu đãi - con số này cao nhất so với các quốc gia khác trong khu vực APAC (tiếp đó là Ấn Độ với 29% và Australia với 23%).

P.V (t/h)