Bình Thuận họp báo thông tin về phương hướng, nhiệm vụ năm 2024

17:22 23/01/2024

Với tinh thần xây dựng, thẳng thắn và cởi mở, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương tỉnh Bình Thuận đã trao đổi, trả lời để làm rõ đối với các vấn đề được các cơ quan báo chí quan tâm.

Chiều ngày 22/1, UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức họp báo định kỳ thông tin về tình hình kinh tế - xã hội năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Ông Nguyễn Minh – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì với sự tham dự của đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan; cùng các cơ quan thông tấn báo chí của tỉnh và Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Đức Hải Tùng - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận đã thông tin tình hình kinh tế - xã hội năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Đáng chú ý, trong năm 2023, kinh tế Bình Thuận tiếp tục giữ được sự tăng trưởng sau dịch COVID-19; tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm nội tỉnh (GRDP) năm 2023 ước đạt 8,1% (vượt chỉ tiêu đề ra); giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt hơn 40.610,9 tỷ đồng, tăng 3,8% so với năm 2022.

Đồng chí Nguyễn Minh – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận chủ trì buổi họp báo
Ông Nguyễn Minh – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận chủ trì buổi họp báo.

Đặc biệt, hoạt động du lịch diễn ra sôi động, nhất là kể từ khi đưa vào sử dụng tuyến đường cao tốc Bắc - Nam đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây. Tổ chức chức thành công Lễ khai mạc và các hoạt động trong khuôn khổ Năm Du lịch Quốc Gia 2023. Ước năm 2023, đón 8,35 triệu lượt khách, tăng 45,98% so với năm 2022; doanh thu du lịch năm 2023 ước đạt 22.300 tỷ đồng, tăng 63% so với năm 2022. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, phòng chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm được quan tâm, thực hiện tốt. An ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội căn bản được giữ vững...

Với tinh thần xây dựng, thẳng thắn và cởi mở, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã lần lượt trao đổi, trả lời để làm rõ đối với các vấn đề được các cơ quan báo chí quan tâm. Hầu hết các câu hỏi của các phóng viên đều được trả lời đầy đủ, khách quan và đảm bảo đúng quy chế phát ngôn.

Toàn cảnh buổi Họp báo
Toàn cảnh buổi Họp báo.

Kết luận tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh ghi nhận những đóng góp tích cực, vai trò, trách nhiệm của các cơ quan báo chí trong công tác thông tin, quảng bá, giới thiệu hình ảnh và phản ánh những vấn đề, hoạt động, sự lãnh đạo, điều hành của tỉnh Bình Thuận trên báo, đài đã góp phần tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Qua thông tin của các cơ quan báo chí đã giúp UBND tỉnh chỉ đạo kiểm tra, xử lý và giải quyết được nhiều vấn đề bức xúc, dư luận quan tâm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn phóng viên các cơ quan báo chí trong thời gian tới tiếp tục quan tâm giúp tỉnh đẩy mạnh công tác thông tin về những hoạt động, chủ trương, chính sách của tỉnh, nhằm tạo sự đồng thuận trong xã hội, phát huy tiềm năng, lợi thế của tỉnh, góp phần quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong đó, tập trung tuyên truyền kết quả thực hiện Nghị quyết, Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng về lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, 06 Nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy khóa XIV; tuyên truyền về chuyển đổi số, phát triển chính quyền số, kinh tế số và xã hội số trong năm 2024; Lễ công bố quy hoạch tỉnh Bình Thuận dự kiến tổ chức vào cuối tháng 02/2024; các hoạt động xúc tiến đầu tư; nhiệm vụ, giải pháp tái cơ cấu lại nền kinh tế, thúc đẩy các ngành, lĩnh vực phát triển, nhất là 3 trụ cột công nghiệp, du lịch và nông nghiệp; cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh; tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, triển khai các dự án; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, thủ tục hành chính, cải thiện và nâng cao Chỉ số PCI, Chỉ số Par Index, Chỉ số PaPi, Chỉ số SiPas…

UBND tỉnh Bình Thuận đã trao Bằng Khen cho 2 tập thể
UBND tỉnh Bình Thuận trao Bằng Khen cho 2 tập thể và 10 cá nhân, trong đó có Văn phòng thường trú Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập tại Bình Thuận.

Lãnh đạo tỉnh Bình Thuận cũng đề nghị các cơ quan báo chí tăng cường đưa nhiều tin bài về gương người tốt, việc tốt và những hoạt động nổi bật, tâm huyết của các sở, ngành, địa phương trong tỉnh. Quá trình tác nghiệp, cần xác định nội dung để đề nghị các sở, ngành, địa phương cung cấp thông tin theo đúng thẩm quyền.

Cũng tại buổi Họp báo, UBND tỉnh Bình Thuận đã trao Bằng khen cho 2 tập thể và 10 cá nhân đã có nhiều đóng góp trong hoạt động báo chí tại địa phương năm 2023, trong đó có Văn phòng thường trú Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập tại Bình Thuận..

Vân Nguyễn - Quang Duy