Bắc Ninh hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

10:30 16/03/2024

Hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, thời gian qua, Sở Công Thương và Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Bắc Ninh đã tích cực triển khai nhiều chương trình, kế hoạch liên quan.

Sáng 15/3, tại Trung tâm thương mại Vincom Plaza (thành phố Bắc Ninh), Sở Công Thương tỉnh Bắc Ninh tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”.

Ngày 10/7/2015, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1035/QĐ-TTg lựa chọn ngày 15/3 hàng năm là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.

Sở Công Thương tỉnh Bắc Ninh tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024
Sở Công Thương tỉnh Bắc Ninh tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024.

Hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, thời gian qua, Sở Công Thương và Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Bắc Ninh đã tích cực triển khai nhiều chương trình, kế hoạch liên quan đến công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và đạt được nhiều kết quả. Qua đó, từng bước đưa Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đi vào đời sống, góp phần nâng cao nhận thức về pháp luật của Nhân dân và doanh nghiệp trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Với chủ đề “Thông tin minh bạch - tiêu dùng an toàn”, Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 nhằm kêu gọi các các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ nêu cao trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đồng thời, mỗi người tiêu dùng hãy chú trọng nguồn gốc hàng hóa khi mua sắm để hướng tới trở thành “Người tiêu dùng thông thái”.

Đây là sự kiện khởi động cho Tháng hành động cao điểm hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam trên địa bàn tỉnh, sẽ kéo dài đến hết tháng 5/2024. Đồng thời, thông qua các hoạt động thiết thực tại chương trình, góp phần giúp người tiêu dùng và doanh nghiệp nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong quá trình sản xuất kinh doanh, mua sắm của doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Tại Lễ mít tinh, Sở Công Thương tổ chức một số gian hàng trưng bày các sản phẩm Việt Nam để quảng bá, giới thiệu đến người tiêu dùng.

Mỹ Ánh