Nở rộ thú chơi chuột Hamster trước thềm năm mới Canh Tý 2020

00:00 12/10/2020

Chuột Hamster là giống chuột cảnh, từ lâu đã được rất nhiều bạn trẻ ở Việt Nam chọn lựa nuôi trong nhà. Năm 2020 là năm Canh Tý, thời điểm cận kề dịp Tết Nguyên đán, loài thú cưng này lại càng nhận được nhiều sự quan tâm hơn từ mọi người.

Chuột Hamster còn được gọi là chuột đất vàng hay chuột hang, là một loài động vật gặm nhấm thuốc họ Cricetinae. Đây là một trong những loài thú cưng được rất nhiều bạn trẻ yêu thích bởi hình dáng nhỏ nhắn, đáng yêu và bộ lông khá đẹp.

Với kích thước nhỏ bé, màu lông đa dạng (từ vàng, đen, trắng cho đến màu khoang), khiến cho những chú chuột này thêm phần bắt mắt người chơi.

Một nhân viên tại cửa hàng bán chuột Hamster trên đường Nguyên Hồng (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: Sang năm là năm chuột nên số người đến hỏi mua đông hơn mọi khi. Đa số người mua đều là các em học sinh hoặc bố mẹ các bé dẫn các em tới tham quan rồi chọn mua.

Là loại chuột gặm nhấm, dễ nuôi, dễ chăm sóc. Đồ dùng cho chúng đơn giản, chuồng nuôi không gây mùi nên rất được trẻ em ưa chuộng. Các em học sinh thường mua số lượng 2 con trở lên để nuôi và chơi với chúng mỗi khi rảnh rỗi.

Giá của loài chuột này dựa theo kích thước và màu lông, dao động từ 100 – 160.000 đồng/ 1 con.

Chị Nguyễn Hồng Liên (Hà Đông, Hà Nội) đang nuôi 2 con chuột Hamster cho biết: Loài chuột Hamster có kích thước nhỏ nhắn và khá dễ nuôi. Đặc biệt là nó không biết sợ mèo. Có lần bạn tôi đến chơi nhà, mang theo 1 chú mèo cảnh, loại mèo Anh lông ngắn thả ra giữa nhà. Cứ tưởng loài chuột này sợ chú mèo to lớn sẽ chạy mất, nhưng chúng bò lại nằm ngủ cùng nhau, khiến tôi và người bạn vô cùng bất ngờ và càng thêm yêu thích chúng.

Được biết, chuột Hamster được các chủ hàng nhập về từng đợt, mỗi đợt trong 1 tháng, do đó người nuôi chơi thường phải đợi mua theo đợt. Các chú chuột con được bán cho người chơi thường có tuổi đời tầm hơn 2 tháng tuổi

Thức ăn cho chuột Hamster này khá đa dạng như: Sâu, thịt bò, hạt ngũ cốc các loại... Dù tính cách hoạt động về đêm, nhưng loại  chuột này gần như gặm nhấm 24/24h.

Loài chuột này tích trữ thức ăn ở 2 bên má nên nhìn chúng lúc nào cũng phúng phính, đáng yêu, kể cả khi uống nước.

Được người nuôi từ 2 tháng tuổi, nếu được chăm sóc tốt các chú chuột Hamster có tuổi thọ nên tới gần 5 năm.

Quang Hùng