Cổ phiếu Vietnam Airlines tiếp tục giảm sau vi phạm của tiếp viên nhiễm Covid-19
Trong khi VN-Index vẫn duy trì đà tăng, tiền vào thị trường vẫn "khỏe" thì phiên giao dịch sáng nay (03/12), cổ phiếu HVN của Vietnam Airlines tiếp tục giảm giá.
Những ngày gần đây, chỉ số chính VN-Index vẫn bị rung lắc rất mạnh trên vùng 1014 điểm, VN-Index áp sát 1018 điểm, tuy nhiên đến thời điểm tạm dừng phiên giao dịch buổi sáng, chỉ số này lại thu hẹp đáng kể đà tăng, chỉ còn tăng 0,21 điểm tương ứng 0,02% lên 1014,53 điểm.
HNX-Index tương tự cũng tăng 0,14 điểm tương ứng 0,09% lên 150,93 điểm và UPCoM-Index tăng nhẹ 0,09 điểm tương ứng 0,13% lên 68,69 điểm.
Độ rộng thị trường đang nghiêng về phía các mã tăng giá với tổng cộng 358 mã tăng, 32 mã tăng trần so với 325 mã giảm, 30 mã giảm sàn.
Thị trường chứng khoán hôm nay vẫn đang được hỗ trợ bởi dòng tiền khỏe. HSX sáng nay thu hút tới 5.583,96 tỷ đồng đổ vào mua cổ phiếu, khối lượng giao dịch đạt 294,74 triệu đơn vị. HNX có 31,62 triệu cổ phiếu giao dịch tương ứng 471,95 tỷ đồng và trên sàn UPCoM có 22,04 triệu cổ phiếu giao dịch tương ứng 305 tỷ đồng.
Trong khi VN-Index vẫn duy trì đà tăng, tiền vào thị trường vẫn "khỏe" thì phiên giao dịch sáng nay (03/12), cổ phiếu HVN của Vietnam Airlines tiếp tục giảm giá. Mã này mất 0,38% còn 26.100 đồng. Đây là phiên giảm thứ 4 liên tiếp của mã này, tuy vậy, mức giảm không quá sâu.
Được biết trước đó, Quốc hội thông qua kế hoạch “giải cứu” Vietnam Airlines, được phép chào bán cổ phiếu cho cổ đông dù hoạt động kinh doanh thua lỗ.
Cụ thể, Quốc hội đã cho phép Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thực hiện tái cấp vốn và gia hạn không quá 2 lần cho tổ chức tín dụng không bao gồm các tổ chức tín dụng đang được kiểm soát đặc biệt, để cho Vietnam Airlines vay bổ sung vốn phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh.
Một điểm đáng chú ý, Quốc hội cũng cho phép Vietnam Airlines chào bán thêm cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ khi đáp ứng quy định tại điểm a, c và d khoản 2 Điều 15 Luật chứng khoán.
Như vậy, theo phương án Quốc hội thông qua, Vietnam Airlines sẽ được chào bán cổ phiếu ra công chúng mà không cần đáp ứng điểm b khoản 2 Điều 15 Luật chứng khoán (Hoạt động kinh doanh của năm liền trước năm đăng ký chào bán phải có lãi, đồng thời không có lỗ lũy kế tính đến năm đăng ký chào bán).
Đây được coi là điểm tháo gỡ quan trọng trong việc "giải cứu" Vietnam Airlines khi hãng hàng không này thua lỗ nặng nề trong 9 tháng đầu năm do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nếu theo quy định thông thường, Vietnam Airlines sẽ không đủ điều kiện chào bán cổ phiếu ra công chúng.
Nam Hưng (T/H)
- TP. Hồ Chí Minh: Chạy thử toàn tuyến tự động chuyến tàu Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên)
- Công ty mẹ TikTok tuyên bố sẽ đóng cửa ở Mỹ thay vì bán lại
- Du lịch phục hồi, phân khúc khách sạn tại TP. Hà Nội trở lại trạng thái tốt nhất
- Thị trường livestream Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ
- Dừng khẩn cấp hệ thống giao dịch chứng khoán mới KRX
Cùng chuyên mục
UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024
Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm làm đẹp trên Amazon
Doanh nghiệp cần biết chính sách kiểm soát nhập khẩu của Trung Quốc với dưa hấu Việt
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn