- Cơ quan ngôn luận của hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam
Vietnam Airlines vừa thoát cảnh âm vốn chủ sở hữu nhờ được bơm gần 8.000 tỷ đồng thông qua phát hành cổ phiếu.
Quý I/2022 Vietnam Airlines lỗ 2.685 tỉ đồng, là quý thứ 9 lỗ liên tiếp vì sức “công phá” của đại dịch COVID 19.
UBCKNN yêu cầu Vietnam Airlines phải công bố báo cáo tài chính quý. Đồng thời, hãng hàng không quốc gia còn được yêu cầu khẩn trương công bố báo cáo tài chính đã kiểm toán năm 2021 và báo cáo thường niên năm 2021.
Vietnam Airlines cho biết, trà sữa mang thương hiệu Lotus Sky Tea sẽ được bán trên các chuyến bay khởi hành từ Hà Nội đi TPHCM, Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc với giá 49.000 đồng/cốc.
Ngày 17/2, Vietnam Airlines ghi nhận chuyến bay quốc tế thường lệ đầu tiên được nối lại sau khi Việt Nam dỡ bỏ hạn chế tần suất bay quốc tế.
Vietnam Airlines lên kế hoạch bán máy bay có tuổi thọ cao, trong đó có 9 máy bay A321, 6 máy bay ATR72 và 12 chiếc trong 2 năm tới.
Dự kiến, năm 2022, thị trường hàng không chưa thể phục hồi toàn bộ, nên hãng Vietnam Airlines dự kiến dư 8 máy bay thân rộng, 20 máy bay thân hẹp.
Lũy kế 9 tháng đầu năm, Vietnam Airlines lỗ sau thuế 12.153 tỷ đồng, doanh thu thuần ở mức 18.732 tỷ đồng, giảm khoảng 42% so với cùng kỳ.
Vietnam Airlines gửi kiến nghị tới Thủ tướng tại hội nghị trực tuyến của Chính phủ với cộng đồng doanh nghiệp ngày 26/9 cũng như đề xuất nhiều ưu đãi riêng cho Vietnam Airlines.
Vietnam Airlines vừa chính thức hoàn thành toàn bộ tài liệu và công tác chuẩn bị để Cục An ninh Vận tải Hoa Kỳ (TSA) xem xét phê chuẩn, trên cơ sở đó Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ (FAA) sẽ cấp phép cho Hãng khai thác các chuyến bay thẳng thường lệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.
Ngày 2/9, Vietnam Airlines công bố vừa thử nghiệm thành công ứng dụng hộ chiếu sức khỏe điện tử (IATA Travel Pass) trên chuyến bay số hiệu VN55 từ Hà Nội đi London (Anh).
Vietnam Airlines đã trao đổi nhận được sự đồng ý từ ANA Holdings - cổ đông đối tác đến từ Nhật Bản để chuyển nhượng lại toàn bộ quyền mua cổ phiếu cho cán bộ nhân viên Vietnam Airlines.
Với lượng tiền thu về, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines dự định dùng để trả các khoản nợ đến và quá hạn tại tổ chức tín dụng và các bên đối tác, đồng thời bổ sung vào nguồn vốn kinh doanh.
Tổng Công ty CP Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines dự kiến tổng doanh thu năm 2021 sẽ đạt 37.364 tỷ đồng và lỗ ròng hợp nhất lên tới 14.526 tỷ đồng, cao hơn nhiều so với mức lỗ 11.178 tỷ đồng của năm 2020.
Số vốn này chiếm một nửa số tiền Ngân hàng Nhà nước tái cấp vốn cho hãng bay này vay. Hợp đồng tín dụng với hạn mức tối đa 2.000 tỷ này do 2 phía Vietnam Airlines và SeABank ký kết ngày 3/7, được giải ngân một phần vào đầu tháng 7, nhằm bổ sung vốn lưu động phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, tháo gỡ khó khăn.
Giấy phép của Cục An ninh Vận tải Hoa Kỳ (TSA) được cấp ngày 8/6 vừa qua là điều kiện pháp lý quan trọng nhất để các chuyến bay này có thể cất cánh.
Từ câu chuyện hỗ trợ Vietnam Airlines, đặt trong tổng thể nền kinh tế còn rất nhiều doanh nghiệp khó khăn cần hỗ trợ, rất cần thiết phải hình thành một mô hình tín dụng để hỗ trợ những doanh nghiệp có tiềm năng phát triển, nhưng gặp khó khăn, trong các tình huống đặc thù như dịch bệnh, thiên tai, hoặc rủi ro bất khả kháng.
Vietnam Airlines vừa quyết định mở đường bay mới Vân Đồn (Quảng Ninh) đi Đà Nẵng từ ngày 1/11/2019
Sáng 19/9/2019, tại tỉnh Quảng Ninh, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tập đoàn Sun Group đã chính thức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược, nhằm hợp tác phát triển các sản phẩm mới, mang tới những trải nghiệm hấp dẫn hơn cho khách hàng.
Vietnam Airlines đã làm việc với Airbus về việc bố trí thiết bị wifi trên máy bay. Đây cũng là lần đầu tiên hệ thống máy bay tại Việt Nam được áp dụng công nghệ wifi.