Nông sản an toàn, chất lượng, hướng tới nền nông nghiệp xanh và phát triển bền vững

12:31 28/07/2023

Khánh Hòa vừa khai mạc Phiên chợ Nông sản và sản phẩm OCOP năm 2023 thu hút gần 100 gian hàng, hàng chục sản phẩm OCOP đến từ các địa phương Yên Bái, Đắk Nông, Đắk Lắk, TP Hồ Chí Minh...

Ảnh minh họa
Toàn cảnh khai mạc Phiên chợ Nông sản và sản phẩm OCOP năm 2023
Toàn cảnh khai mạc Phiên chợ Nông sản và sản phẩm OCOP năm 2023.
Đại diện lãnh đạo tỉnh và các cơ quan cắt băng khai mạc Phiên chợ Nông sản và sản phẩm OCOP năm 2023
Đại diện lãnh đạo tỉnh và các cơ quan cắt băng khai mạc Phiên chợ Nông sản và sản phẩm OCOP năm 2023.

Phiên chợ lần này có sự tham gia của các doanh nghiệp, Hợp tác xã, Tổ hợp tác sản xuất nông nghiệp, các cơ sở sản xuất sản phẩm làng nghề truyền thống; Hội sinh vật cảnh, Hội làm vườn, Hội viên, nông dân là những người trực tiếp sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh;.

Các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm chế biến từ nông sản; sản phẩm phục vụ sản xuất nông nghiệp công nghệ cao; sản phẩm đạt chứng nhận Ocop, VietGap…Các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn, hộ kinh doanh tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm du lịch, ẩm thực đặc trưng của Khánh Hòa và  Hội Nông dân một số tỉnh trong nước tham gia. Phiên chợ trưng bày, tiêu thụ sản phẩm: trái cây các loại; các loại rau, củ, quả sản xuất an toàn và sản phẩm nông sản chế biến; hoa, cây cảnh; các loại cây giống có giá trị kinh tế cao, vật tư nông nghiệp, giải pháp nông nghiệp công nghệ cao…Và giới thiệu ẩm thực, quảng bá du lịch Khánh Hòa.

Sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu được bình chọn phải đáp ứng tiêu chí: Được chứng nhận chất lượng sao Ocop, VietGap…khả năng cạnh tranh và chiếm lĩnh thị lĩnh thị trường, mẫu mã đẹp, thân thiện với môi trường, an toàn thực phẩm và phát triển bền vững.

Trong thời gian diễn ra Phiên chợ  BTC tổ chức  Hội thảo “Phát triển nông nghiệp sinh thái, chuyển đổi số trong nông nghiệp và tổ chức sản xuất theo chuỗi giá trị”

Những năm qua, hoạt động xúc tiến thương mại trong lĩnh vực nông nghiệp của Khánh Hòa luôn được sự quan tâm của cấp ủy Đảng,  chính quyền, đoàn thể, doanh nghiệp và người dân. Ngành nông nghiệp đã thực hiện chuyển dịch cơ cáu cây trồng theo hướng sản xuất hàng hóa, từng bước hình thành các vùng sản xuất tập trung, Các công trình kết cấu hạ tầng đô thị và nông thôn được quan tâm đầu tư phát triển, gắn với chỉnh trang đô thị và xây dựng nông thôn mới.

Phiên chợ nông sản và sản phẩm OCOP thu hút nhiều nhà đầu tư cộng đồng dân cư tham gia chung tay phát triển nông nghiệp nông thôn. Những nông sản tiêu biểu ở các địa phương trong tỉnh các tỉnh bạn được giới thiệu đến người tiêu dùng, mở  ra cơ hội kết nối cung cầu, hợp tác liên kết liên doanh trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm để xúc tiến thương mại

Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm. Sản phẩm Yến Sào Khánh Hòa
Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm. Sản phẩm Yến Sào Khánh Hòa.
Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm Sầu riêng Khánh Sơn, Khánh Hòa
Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm Sầu riêng Khánh Sơn, Khánh Hòa.
Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm Quế và tinh dầu Yên Bái
Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm Quế và tinh dầu Yên Bái.
Sản phẩm Đông trùng Hạ thảo Hội Nông Dân huyện Diên Khánh, Khánh Hòa
Sản phẩm Đông trùng Hạ thảo Hội Nông Dân huyện Diên Khánh, Khánh Hòa.
Sản phẩm từ huyện miền núi Khánh Sơn - Khánh Hòa: Sầu riêng, măng cụt, bơ, mít
Sản phẩm từ huyện miền núi Khánh Sơn - Khánh Hòa: Sầu riêng, măng cụt, bơ, mít.

Phiên chợ nông sản và sản phẩm OCOP năm 2023 tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP trong tỉnh tìm kiếm thông tin thị trường, kết nối tiêu thụ sản phẩm; hợp tác phát triển sản phẩm; là môi trường thuận lợi để các doanh nghiệp, sản phẩm tỉnh Khánh Hòa giao lưu, so sánh với sản phẩm các tỉnh, thành bạn từ đó cùng hướng đến hoàn thiện và nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm và hội nhập vào chuỗi giá trị trong nước và khu vực. Trong phiên chợ Nông sản và sản phẩm OCOP đã diễn ra các hoạt động trao đổi, giới thiệu quảng bá và tiêu thụ sản phẩm của các Doanh nghiệp, tổ chức.

Ngọc Vân