Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” TP. Hải Phòng năm 2024

10:16 26/05/2024

Ngày 26/5, UBND thành phố Hải Phòng tổ chức “Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” thành phố năm 2024.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ trao thưởng các Đội đạt giải cao tại Hội thi.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ trao thưởng các Đội đạt giải cao tại hội thi.

Phát biểu tại hội thi, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ cho biết: Trong những năm qua, tình hình phát triển kinh tế, xã hội của thành phố Hải Phòng có những bước phát triển mạnh mẽ, cùng với đó nhiều nhà máy, công trình, trung tâm thương mại, nhà cao tầng, khu đô thị, khu chung cư mới,…. được hình thành. Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng luôn coi công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên nên hết sức quan tâm và quán triệt đến các cấp, các ngành và Nhân dân toàn thành phố thực hiện nghiêm công tác phòng cháy, chữa cháy.

Ảnh minh họa

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 03/01/2023 về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới, triển khai Kế hoạch số 15/KH-UBND ngày 16/01/2023 của Ủy ban nhân dân thành phố; Ủy ban nhân dân thành phố tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy”  thành phố Hải Phòng năm 2024 để cụ thể hóa phương châm “4 tại chỗ”trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; nhân rộng các mô hình “Tổ liên gia an toàn về phòng cháy chữa cháy” và “Điểm chữa cháy công cộng” tại các khu dân cư, đặc biệt các khu vực có nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh.

14 Đội tuyển tham dự Hội thi.
14 Đội tuyển tham dự hội thi.

Qua triển khai thực tiễn đã có nhiều “Tổ liên gia an toàn về phòng cháy chữa cháy” phát huy được vai trò to lớn trong bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; đã phát hiện kịp thời và tổ chức dập tắt đám cháy hiệu quả, giúp giảm thiểu thiệt hại do cháy gây ra.

Để hội thi diễn ra thành công, Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị: Các đội tuyển tham gia phải thực hiện đúng theo quy định của Điều lệ Hội thi, trung thực và an toàn trong thi đấu. Ban giám khảo với tinh thần trách nhiệm cao, công tâm, khách quan nhằm lựa chọn chính xác những tập thể, cá nhân xuất sắc để biểu dương, tôn vinh tại Hội thi và lựa chọn Đội tham dự vòng loại khu vực và vòng chung kết toàn quốc.

Tổ PCCC quận Lê Chân
Tổ PCCC quận Lê Chân.

Sau khi kết thúc hội thi, thành viên các đội thi sẽ là những tuyên truyền viên nòng cốt tuyên truyền kiến thức về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại các khu dân cư; góp phần đẩy mạnh hơn nữa phong trào toàn dân phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Mỗi thành viên tham dự hội thi là cổ động viên tích cực, nhiệt tình, cổ vũ cho các vận động viên và được thêm kiến thức phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong cuộc sống hằng ngày.

Tham gia Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” (PCCC) thành phố năm 2024 có 14 đội tuyển với 160 vận động viên xuất sắc đến từ các tổ liên gia thuộc 14 quận, huyện trên địa bàn thành phố. Các đội tham gia 2 phần thi gồm: Thi lý thuyết (trả lời câu hỏi về kiến thức phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cửu hộ) và phần thi thực hành (chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh).

Ảnh minh họa

Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của quần chúng nhân dân trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, cũng như tuyên truyền sâu rộng về vai trò, ý nghĩa thiết thực của mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”.

Trải qua các phần thi, kết quả Giải Nhất toàn đoàn đã thuộc về Tổ liên gia an toàn PCCC phường Đằng Lâm, quận Hải An; Giải Nhì thuộc về Đội thi của huyện Tiên Lãng và Giải Ba thuộc về Đội thi của huyện Kiến Thụy và quận Kiến An. Theo đó, Đội quận Hải An sẽ đại diện cho thành phố Hải Phòng đi thi Cụm gồm 11 tỉnh, thành phố tại tỉnh Nam Định vào ngày 10/6/2024 và cũng là đơn vị đại diện cho thành phố Hải Phòng dự Vòng thi Chung kết toàn quốc được tổ chức tại thành phố Hải Phòng vào ngày 6/7/2024.

Nam Trí Đức