Đồng Tháp tập trung đẩy mạnh tiến độ giải ngân các dự án vốn đầu tư công năm 2023

10:48 20/07/2023

Vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa cùng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phước Thiện đã tổ chức cuộc họp trực tuyến với các huyện, thành phố về đầu tư xây dựng cơ bản.

Trong buổi họp, lãnh đạo các sở, đơn vị liên quan và các địa phương đề xuất những giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình; Sở Xây dựng báo cáo tình hình khai thác và cung ứng vật liệu cát cho công trình vốn đầu tư công năm 2023.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Tháp, tính đến ngày 17/7/2023, tình hình thực hiện và giải ngân các dự án vốn đầu tư công năm 2023 là 3.129,172 tỷ đồng/6.210,950 tỷ đồng, đạt 50,38% tiến độ, cao hơn 19,19% so với cùng kỳ năm 2022 và cao hơn 21,75% so với mức giải ngân trung bình cả nước. Trong đó, các chủ đầu tư có mức giải ngân cao hơn mức trung bình của tỉnh gồm: Trung tâm Phát triển Quỹ đất thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường (đạt 94,56%), Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh (đạt 71,32%), Đài Phát thanh và Truyền hình (đạt 83,06%)…

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thiện Nghĩa phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Ngoài ra, vẫn còn một số đơn vị có mức giải ngân thấp như: Sở Y tế, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Thông tin và Truyền thông, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Trường Cao đẳng Y tế, UBND huyện Thanh Bình, UBND TP Hồng Ngự…

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thiện Nghĩa đánh giá cao sự nỗ lực của từng ngành và địa phương đã triển khai thực hiện tốt tiến độ giải ngân các dự án vốn đầu tư xây dựng cơ bản trong những tháng đầu năm. Để thực hiện kế hoạch giải ngân vốn các tháng cuối năm, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị từng chủ đầu tư cùng với chính quyền địa phương và ngành chức năng khẩn trương tháo gỡ các khó khăn để đẩy nhanh tiến độ giải ngân và thực hiện dự án đầu tư theo đúng tiến độ.

Qua đó, yêu cầu từng chủ đầu tư phải bám sát tình hình và hợp tác chặt chẽ cùng ngành và đơn vị chức năng để tháo gỡ những vướng mắc và khó khăn khi thực hiện dự án. Đối với những đơn vị không có khả năng thực hiện giải ngân kế hoạch năm 2023 thì đề nghị khẩn trương báo cáo với Bộ Kế hoạch và Đầu tư để có phương án giải quyết.

Ngọc Thư