Bình Dương khai mạc Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm OCOP, đặc sản tại TP. HCM

21:51 29/05/2024

Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm OCOP, đặc sản Bình Dương là hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả xúc tiến thương mại theo Chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh và các vùng, địa phương. 

Sáng 29/5, tại Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh, Sở Công thương phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hội Nông dân tỉnh Bình Dương tổ chức Tuần lễ triển lãm, giới thiệu quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Bình Dương tại TP. Hồ Chí Minh. 

Tuần lễ là một hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả xúc tiến thương mại theo Chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh và các vùng, địa phương. 

Bình Dương khai mạc Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm OCOP, đặc sản tại TP HCM
Bình Dương khai mạc Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm OCOP, đặc sản tại TP. HCM.

Tuần lễ diễn ra đến ngày 2-6-2024. Tỉnh Bình Dương trưng bày, giới thiệu hơn 150 sản phẩm hàng hóa, như: Mây tre lá, sơn mài, cà phê, sầu riêng, bưởi da xanh, cam, dưa lưới, mít, hồ tiêu… của gần 60 doanh nghiệp, hợp tác xã. Đây là các sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và đặc sản có tiềm năng cung ứng cho các kênh phân phối trong nước và xuất khẩu. 

Phát biểu khai mạc tuần lễ, lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến thương mại và Phát triển công nghiệp, Sở Công thương tỉnh khẳng định, chương trình nhằm mở rộng cơ hội kết nối giao thương, hỗ trợ thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu cho các doanh nghiệp, đơn vị, nhà cung ứng của Bình Dương và TP. Hồ Chí Minh.

Theo lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC), trong thời gian tới, ITPC sẽ tiếp tục chủ động phối hợp với các tỉnh, thành phố có quan hệ hợp tác phát triển kinh tế - xã hội với TP. Hồ Chí Minh trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, đầu tư. Đặc biệt, sẽ quan tâm xây dựng các chương trình hợp tác với tỉnh Bình Dương nói riêng và các tỉnh, thành vùng Đông Nam bộ nói chung trong hoạt động quảng bá, kết nối giao thương, nhằm hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của địa phương bằng những chương trình cụ thể.

Vân Nguyễn