Bình Dương đón 200.000 lượt khách quốc tế trong nửa đầu năm

16:57 15/07/2024

Đây là tín hiệu tích cực để ngành du lịch Bình Dương tiếp tục triển khai các chương trình kích cầu và đầu tư dịch vụ chất lượng nhằm thu hút du khách, đặc biệt là trong dịp hè.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương, trong 6 tháng đầu năm 2024, tỉnh đã đón 2,05 triệu lượt khách, tăng 36,7% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó khách quốc tế đạt 200.000 lượt. Doanh thu từ hoạt động du lịch của tỉnh ước đạt 1.200 tỷ đồng, tăng 33,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Riêng dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Bình Dương đã đón 151.000 lượt khách du lịch, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, khách quốc tế đạt 6.000 lượt và khách nội địa đạt 145.000 lượt. Đây là tín hiệu tích cực để ngành du lịch Bình Dương tiếp tục triển khai các chương trình kích cầu và đầu tư dịch vụ chất lượng nhằm thu hút du khách, đặc biệt là trong dịp hè.

Bình Dương đón 200.000 lượt khách quốc tế trong nửa đầu năm
Bình Dương đón 200.000 lượt khách quốc tế trong nửa đầu năm.

Kết quả này có được là nhờ tỉnh đã triển khai hiệu quả các hoạt động kích cầu du lịch theo chủ đề “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam - Việt Nam tôi yêu”, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè. Ngành du lịch Bình Dương đã tập trung vào phát triển sản phẩm, truyền thông, quảng bá và xúc tiến hình ảnh du lịch của tỉnh, đồng thời liên kết hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố trong cả nước, góp phần thu hút khách và tăng doanh thu cho tỉnh.

Các đơn vị kinh doanh du lịch đã nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ khách, mở thêm các điểm tham quan, vui chơi giải trí mới như Cầu Đôi Camping, A New Day Clamping, và Vườn Xưa, góp phần đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ trên địa bàn tỉnh.

Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Bình Dương đã sử dụng hiệu quả các phương tiện truyền thông để quảng bá du lịch, thu hút sự quan tâm của du khách qua website dulichbinhduong.org.vn, ứng dụng Du lịch Bình Dương, mạng xã hội Facebook, Zalo, giúp du khách dễ dàng tìm hiểu thông tin du lịch và hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trong tỉnh quảng bá hình ảnh, mở rộng liên doanh, liên kết hình thành các tour tuyến du lịch mới.

Hai lễ hội lớn là Hương bưởi Bạch Đằng và Mùa trái chín năm 2024 cũng đã góp phần thu hút du khách, thúc đẩy ngành du lịch địa phương phát triển.

Hiệp hội Du lịch và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh cũng đã phối hợp tốt trong việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch Bình Dương thông qua các sự kiện tổ chức trên địa bàn, các cuộc thi, hoạt động khảo sát kết nối tour tuyến du lịch và tham dự các sự kiện du lịch tại các tỉnh, thành trong cả nước, mang lại hiệu quả thiết thực.

Trong thời gian tới, ngành du lịch tỉnh Bình Dương sẽ tham mưu Hội đồng Nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết Quy định chính sách hỗ trợ đầu tư phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2025-2030; triển khai chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025; thúc đẩy hình thành và khai thác các điểm du lịch sinh thái vườn, du lịch gắn với nông nghiệp nông thôn và các điểm du lịch ven sông.

Vân Nguyễn