Thanh hóa: Mảnh đất vàng cho doanh nghiệp cung cấp dịch vụ quảng cáo trực tuyến phát triển

00:00 12/10/2020

Theo xếp hạng đánh giá của Hiệp hội Thương mại điện tử (TMĐT )Việt Nam năm 2018, chỉ số TMĐT tỉnh Thanh Hóa đứng thứ 22/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Trong đó, việc ứng dụng TMĐT để đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu hàng hóa được hình thành và mang lại nhiều lợi ích cho DN cũng như sự phát triển của hệ thống thương mại trong tỉnh. Cùng với  sự lan rộng mạnh mẽ của cuộc cách mạng 4.0, sự phổ biến của mạng xã hội, điện thoại thông minh, máy tính bảng…Ngày càng có nhiều nhãn hàng, doanh nghiệp đang tìm cách khai thác và tương tác với người dùng trên những thiết bị di động.

Trên đây là những yếu tố quan trọng để quảng cáo trực tuyến phát triển. Cùng sự nhạy bén với xu hướng mới, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang đẩy mạnh đầu tư cho quảng cáo trực tuyến, tạo ra một bức tranh đầy sắc thái và đa dạng.

                                            Ông Trịnh Minh- Giám đốc cCông ty TNHH công nghệ truyền thông Minh Khang

Ông Trịnh Minh - Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ, Truyền thông Minh Khang, công ty tiên phong trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến tại Thanh Hóa cho biết: “Sau 4 năm hoạt động trong mảng truyền thông ( thiết  kế web, logo, quảng cáo trực tuyến, xây dựng chiến lược truyền thông…) với khó khăn ban đầu lớn nhất là tiếp cận và làm thay đổi tư duy marketing của khách hàng, bởi đa số các chủ doanh nghiệp còn tư duy marketing theo lối truyền thống ( biển bảng, tờ rơi, lập Web...) .Tuy nhiên, hiện nay nhu cầu về quảng cáo trực tuyến tại Thanh Hóa đang tăng nhanh, đặc biệt là các doanh nghiệp mới thành lập hoặc chủ doanh nghiệp là các thế hệ trẻ 8x, 9x,  đây là tệp khách hàng khá tiềm năng để chúng tôi khai thác.”

                                                                      Ông Trịnh Minh trong buổi gặp mặt khách hàng

Ngoài ra, theo thống kê năm 2018 tỉnh Thanh Hóa thành lập mới 3.222 doanh nghiệp và xếp thứ 7 cả nước về thành lập doanh nghiệp mới. Thêm vào đó, UBND tỉnh Thanh Hóa có báo cáo trong quý I / 2019 có 522  DN mới thành lập  mới và có hơn 11.000 DN đang hoạt động ổn định. Có thể nhận thấy, với tốc độ phát triển  doanh nghiệp cao nhất từ trước tới nay của cùng với sự bùng nổ số lượng người sử dụng mạng xã hội, Thanh Hóa đang là mảnh đất vàng hứa hẹn cho các công ty cung cấp dịch vụ  quảng  cáo trực tuyến phát triển.

Phương Giang