Khởi động Giọng hát hay Hà Nội 2018

00:00 12/10/2020

Tại buổi họp báo tổ chức sáng 3/8, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, đêm chung kết cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội năm 2018 dự kiến tổ chức vào ngày 7/10/2018.

Họp báo Giọng hát hay Hà Nội 2018. Ảnh: Diệp An

Theo ông Trương Minh Tiến, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội được tổ chức 2 năm một lần và đã trở thành một hoạt động truyền thống về nghệ thuật của Thủ đô.

Năm nay, cuộc thi được phát động từ tháng 7/2018. Sau vòng sơ tuyển vào tháng 8/2018, 60 thí sinh xuất sắc sẽ được tham dự vòng Bán kết vào tháng 9/2018. Ban Giám khảo sẽ chọn 10 thí sinh cuối cùng tham dự vòng chung kết. Các thí sinh dự thi sẽ hát các ca khúc mới về Tổ quốc, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, Hà Nội, tuổi trẻ, lao động, tình yêu…

Riêng Top 10 Giọng hát hay Hà Nội sẽ được Hội đồng cố vấn hướng dẫn tập luyện, được đào tạo các kỹ năng trình diễn, kỹ năng giao tiếp.

Theo ông Trương Minh Tiến, thành viên Ban Giám khảo là những người có uy tín trong xã hội, có kinh nghiệm và chuyên môn sâu về các nội dung của cuộc thi, có khả năng đánh giá chính xác nhất về tài năng của thí sinh, bao gồm các nghệ sĩ, nhạc sĩ, ca sĩ, nhà báo, các nhà văn hóa tư tưởng như: Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh-Chủ tịch Hội Âm nhạc Hà Nội; nhạc sĩ Giáng Son, Giảng viên Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh; NSUT Tấn Minh, Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long; NSUT Dương Minh Ánh, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội; nhạc sĩ Nguyễn Xuân Phương, Chủ nhiệm Khoa Âm nhạc, Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội…

Giải thưởng của cuộc thi năm nay gồm: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 4 giải khuyến khích và 1 giải bài hát về Hà Nội hay nhất. Người chiến thắng nhận được số tiền là 50 triệu đồng. Thí sinh đạt giải nếu có nguyện vọng sẽ nhận được việc làm tại các đoàn nghệ thuật thuộc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội.

Đêm chung kết dự kiến tổ chức vào ngày 7/10/2018 tại Hà Nội. Tại đêm chung kết, ngoài các tiết mục dự thi còn có sự góp mặt của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng đã từng đạt giải giọng hát hay Hà Nội ở các mùa trước.

Diệp An