Doanh thu công ty may tăng vọt nhờ bán khẩu trang
Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG thu 288 tỷ đồng trong tháng 2, tăng 65% so với cùng kỳ, phần lớn đến từ đơn hàng khẩu trang.
Ban lãnh đạo TNG cho biết tổng doanh thu tháng 2 tăng 65% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ đơn hàng sản xuất khẩu trang tăng mạnh. Xuất khẩu chiếm 76% trong cơ cấu doanh thu, còn lại tiêu thụ tại thị trường nội địa.
"Đơn hàng cho năm nay rất tốt. Các khách hàng đều đề nghị tăng đơn, chẳng hạn như Sportmaster của Nga đề nghị giá trị đơn năm nay là 15-20 triệu USD, gấp 3 lần hiện nay và bằng công suất một nhà máy", Chủ tịch HĐQT Nguyễn Văn Thời nói.
Đầu tháng 2, công ty cho biết năng lực sản xuất khẩu trang khoảng 50.000-60.000 chiếc mỗi ngày và có thể mở rộng quy mô để sản xuất được 200.000 chiếc. Nhờ lợi thế sản xuất theo đơn đặt hàng cụ thể, công ty vẫn chủ động được nguồn nguyên liệu đầu vào, đủ sản xuất đến hết quý II và đang lên kế hoạch chuẩn bị cho đơn hàng quý tiếp theo.
Năm nay, TNG dự kiến kế hoạch tăng trưởng doanh thu khoảng 10% lên 4.900 tỷ đồng. Luỹ kế hai tháng đầu năm, công ty đã thu gần 560 tỷ đồng.
Phương Đông
- TP. Hồ Chí Minh: Chạy thử toàn tuyến tự động chuyến tàu Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên)
- Công ty mẹ TikTok tuyên bố sẽ đóng cửa ở Mỹ thay vì bán lại
- Du lịch phục hồi, phân khúc khách sạn tại TP. Hà Nội trở lại trạng thái tốt nhất
- Thị trường livestream Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ
- Dừng khẩn cấp hệ thống giao dịch chứng khoán mới KRX
Cùng chuyên mục
UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024
Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm làm đẹp trên Amazon
Doanh nghiệp cần biết chính sách kiểm soát nhập khẩu của Trung Quốc với dưa hấu Việt
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn