Hà Nội tung nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, doanh thu tăng mạnh

09:30 10/06/2024

Năm 2024, ngành Du lịch Hà Nội phấn đấu đón 27 triệu lượt khách, tăng 9,2% so với năm 2023, với tổng thu đạt khoảng 103,74 nghìn tỷ đồng, tăng 11,1%. Công suất sử dụng phòng trung bình của các cơ sở lưu trú, khách sạn dự kiến đạt 62%.

Số liệu mới nhất từ Sở Du lịch Hà Nội cho thấy, trong tháng 5/2024, tổng số khách du lịch đến Thủ đô đạt 2,37 triệu lượt, tăng 16,6% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng thu từ khách du lịch đạt 9.194 tỷ đồng, tăng 23,6% so với cùng kỳ năm trước. Tính lũy kế 5 tháng đầu năm 2024, Hà Nội đã đón 11,55 triệu lượt khách, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2023, với tổng thu đạt 45.856 tỷ đồng, tăng 23%. Dự kiến, 6 tháng đầu năm 2024, tổng số khách du lịch đến Hà Nội sẽ đạt 14,05 triệu lượt, tăng 13,7% so với cùng kỳ năm 2023.

Nhiều sản phẩm du lịch của Hà Nội đang tạo dấu ấn riêng, như các tour đêm tại di tích Nhà tù Hỏa Lò và Hoàng thành Thăng Long, nơi du khách phải đặt vé trước cả tháng. Du lịch Hà Nội cũng đang đổi mới với chuỗi các hoạt động quảng bá gắn với giao lưu văn hóa, thu hút du khách có khả năng chi tiêu cao và lưu trú dài ngày.

Hà Nội tung nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, doanh thu tăng mạnh
Hà Nội tung nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, doanh thu tăng mạnh.

Các chuyên gia cho rằng, Hà Nội thu hút lượng lớn khách du lịch nhờ vào sự hội tụ và hiện thân của văn hóa Việt Nam, với nhiều giá trị đặc sắc. Thành phố này có hơn 6.000 di tích lịch sử văn hóa, trong đó có nhiều di sản được UNESCO công nhận như Khu Trung tâm Hoàng Thành Thăng Long và Lễ Hội Gióng. Ngoài ra, Hà Nội còn có hơn 1.200 di tích được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng là di tích quốc gia, hứa hẹn là điểm đến du lịch văn hóa lịch sử hàng đầu cả nước và khu vực châu Á.

Năm 2024, ngành Du lịch Hà Nội phấn đấu đón 27 triệu lượt khách, tăng 9,2% so với năm 2023, với tổng thu đạt khoảng 103,74 nghìn tỷ đồng, tăng 11,1%. Công suất sử dụng phòng trung bình của các cơ sở lưu trú, khách sạn dự kiến đạt 62%.

Để gia tăng lượng khách quốc tế, Hà Nội sẽ tập trung vào các thị trường trọng điểm như Đông Bắc Á, châu Âu, Mỹ, và khai thác các thị trường mới tiềm năng như Ấn Độ, các quốc gia Halal, Nam Mỹ, Australia. Nhiều ý kiến cho rằng, để đạt mục tiêu này, Hà Nội cần đẩy mạnh khai thác tiềm năng và xây dựng các tour mới mang nét độc đáo, riêng biệt.

P.V (t/h)