Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng cho biết, trong tháng 8/2025 đến, ngành văn hóa du lịch địa phương sẽ giới thiệu với du khách những sản phẩm mới, độc đáo ấn tượng hơn, thông qua nỗ lực đầu tư, phát triển dịch vụ của các doanh nghiệp trên địa bàn.
Đem lại những trải nghiệm mới
Tập đoàn đầu tư Mikazuki cho biết sẽ tổ chức lễ hội “Nippon Ơi 2025”, sự kiện văn hóa du lịch đặc thù. Đây là lần thứ 3, khu du lịch nghỉ dưỡng ở bờ biển Xuân Thiều (Đà Nẵng) này tái hiện “không gian Nhật Bản, một bữa tiệc văn hóa giải trí Nhật Bản, dành cho giới trẻ và cộng đồng yêu thích Cosplay – Anime – Manga tại Việt Nam”. Lần này, doanh nghiệp dự kiến khai thác hết khuôn viên 13 hecta đầu tư, để các bạn trẻ gặp gỡ, giao lưu cùng dàn khách mời là các cosplayer quốc tế, Vtuber nổi tiếng, các nhóm nhạc J-Pop và các nghệ sĩ nổi tiếng trong cộng đồng yêu văn hóa Nhật Bản. Họ có thể tham gia các show âm nhạc đặc sắc với hiệu ứng sân khấu bề thế; trải nghiệm các sàn chơi game mãn nhãn, thi đấu gay cấn; thưởng thức các món ăn Nhật Bản danh tiếng cùng các hoạt động trình diễn văn hóa truyền thống…
![]() |
Sun Group giới thiệu sản phẩm trình diễn mới tại khu du lịch Bà Nà Hills trong tháng 8/2025. |
Tập đoàn Sun Group thông tin, họ vừa trải qua mùa hè bận rộn cùng lễ hội pháo hoa DIFF Đà Nẵng 2025, nhưng vẫn không quên chuẩn bị những động thái và sản phẩm mới, cụ thể sẽ giới thiệu show diễn mới “After Glow” tại khu du lịch nghỉ dưỡng Bà Nà Hills. Vở diễn Dư âm này vốn đã được giới thiệu vào tháng 6 vừa qua, nay được kết hợp thêm gói combo ẩm thực độc đáo, hứa hẹn đem lại cho các du khách đến Bà Nà – Đà Nẵng sự trải nghiệm khác lạ và ấn tượng. Các màn trình diễn âm nhạc, tạp kỹ, xiếc độc đáo được bài trí hấp dẫn trong không gian đêm Bà Nà, và đi cùng những bàn tiệc đầy món ăn ngon, cách chế biến độc đáo…
Ông Tán Văn Vương, Phó giám đốc sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng bày tỏ, đây chỉ là hai sản phẩm mới, ấn tượng, trong số nhiều sản phẩm du lịch tháng 8 của Đà Nẵng. Thành phố này, vừa công bố làm mới chợ đêm Sơn Trà và cả phố đi bộ Bạch Đằng, tăng cường các hoạt động du thuyền trên sông Hàn, triển khai những dự án trải nghiệm không gian biển Sơn Trà…, kỳ vọng đáp ứng được đa dạng hơn, và sâu sắc hơn những cảm xúc riêng biệt ở du khách. Xa hơn về phía tây, Đà Nẵng không chỉ có Bà Nà Hills, mà còn cả một không gian Hòa Bắc thơ mộng, trữ tình, với những cụm du lịch nghỉ dưỡng thuần màu sắc thiên nhiên, nông nghiệp… “Tôi nghĩ rằng, các doanh nghiệp địa phương đang cùng chung sức tạo những sản phẩm độc đáo hơn, trải nghiệm ấn tượng hơn, rất mới mẻ với du khách”, ông Vương nhấn mạnh.
![]() |
Du khách được giới thiệu trải nghiệm những không gian nghỉ dưỡng mới sau khi Đà Nẵng mở rộng không gian du lịch. |
Hành trình trải mở không dừng
Điều mà ông Tán Văn Vương, cùng sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng đề cập khi muốn giới thiệu quảng bá du lịch Đà Nẵng vào thu, là cơ hội trải mở các sản phẩm du lịch mới ở địa bàn thành phố sau sáp nhập. Đà Nẵng giờ đây, không còn gói gọn trong một phạm vi nhỏ nữa, mà cần nhìn nhận không gian du lịch đã giãn rộng vào tận Núi Thành – Chu Lai và ngược lên miền Tây Quảng Nam.
Theo đó, cạnh không gian biển, không gian vùng ôn đới đặc biệt, không gian đô thị nén dần quanh dòng sông Hàn, Đà Nẵng mới sẽ có miền sơn cước Tây Giang, Đông Giang, những điểm hẹn Trà Mi, Tiên Phước… hoang sơ, với những nét văn hóa dân tộc đặc sắc; xuôi về biển với vùng Hội An mở rộng, ngã ba Thăng Bình – Duy Xuyên – Hội An… hội tụ những vùng làng chài yên tĩnh, lặng trầm. Đi dọc trục đường xuyên QL14, du khách sẽ lần lượt trải qua những vùng đất văn hóa lịch sử, từ màu sắc Champa cho đến câu chuyện dân gian Bà chúa Thu Bồn, tiếp cận vùng ngã ba biên giới huyền thoại, giáp sát đỉnh Ngọc Linh với hương vị núi rừng lạ lẫm, không gian phát triển vùng sâm Ngọc Linh…
Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch lâm thời Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng phát biểu, cơ hội định vị những sản phẩm du lịch mới của Đà Nẵng, theo đó nhiều hơn và hứa hẹn nhiều dấu ấn đặc sắc hơn. Cộng đồng các doanh nghiệp và người dân bản địa, đang có rất nhiều ý tưởng, vấn đề chuyển đổi hấp dẫn, sẽ tạo ra những không gian, hành trình khám phá, truy vết lịch sử văn hóa, đề cao ẩm thực dân gian… trên những lợi thế mở rộng này. Đây cũng là một thách thức không hề đơn giản đối với các nhà quản lý, các cơ quan chuyên môn về văn hóa du lịch địa phương, và nhất là chính các cấp chính quyền cơ sở, làm sao tạo được điều kiện thuận lợi nhất cho môi trường du lịch phát triển mà vẫn phải giữ được yêu cầu quản lý nghiêm túc, chặt chẽ, an toàn.
![]() |
Nhiều sản phẩm du lịch văn hóa ấn tượng và độc đáo đang được du lịch Đà Nẵng triển khai. |
Để khai thác được hết những lợi thế và tiềm lực mới, ông Tán Văn Vương cho biết, ngành du lịch địa phương đang lên kế hoạch hội tụ các nhà đầu tư, doanh nghiệp du lịch tại địa bàn, và tìm kiếm những ý tưởng phát triển mới cho Đà Nẵng mới, liên kết chặt chẽ hơn với các địa phương bạn để thay đổi tích cực môi trường văn hóa du lịch. Các nhà đầu tư, doanh nghiệp du lịch sẽ cần bàn thảo, xây dựng, đúc kết những lộ trình tour tuyến mới, từ đường biển, đường sông, đến các cung đường khám phá rừng núi, vùng nông thôn.
Đặc biệt, các điểm nhấn đô thị mới, từ bài học phát triển môi trường kinh tế du lịch Đà Nẵng, phải được địa phương chú ý, chọn lọc, mời gọi các dự án đầu tư hiệu quả và sâu sắc hơn, làm sao bộc lộ được những điểm hấp dẫn, ấn tượng về văn hóa truyền thống đồng hành cùng văn hóa hội nhập, đời sống đương đại và quốc tế hóa. Những hoạch định sản phẩm mới như ở Mikazuki hay từ Sun Group, sẽ là những điểm khai thác có tính gợi mở, khai thác cảm xúc, trải nghiệm khác biệt ở du khách, qua đó sẽ giúp khơi gợi thêm nhiều dự án đầu tư, sản phẩm độc đáo khác, làm giàu hơn không gian du lịch mới, của một Đà Nẵng đang mạnh dạn vươn mình!