Định hướng kinh doanh của tập đoàn hàng xa xỉ LVMH năm 2024

16:32 09/02/2024

Đối mặt với sự sụt giảm 150 tỷ USD, doanh nhân Bernard Arnault đã nhanh chóng đưa ra loạt các biện pháp nhằm thích ứng với sự thay đổi trong nhu cầu và thói quen mua sắm của khách hàng, nhằm thúc đẩy tình hình kinh doanh của tập đoàn trong năm 2024.

Ảnh minh họa

Bernard Arnault – Ông chủ của nhãn hàng xa xỉ bậc nhất thế giới LVMH.

Theo báo cáo tài chính của tập đoàn, trong năm 2023, LVMH ghi nhận sự sụt giảm 150 tỷ USD về giá trị, dẫn đến việc tập đoàn này đánh mất vị thế hàng đầu trong lĩnh vực ngành hàng xa xỉ, khiến LVMH không còn là doanh nghiệp có giá trị nhất tại châu Âu. Tuy nhiên, để đối phó với thách thức này, tỷ phú Bernard Arnault đã nhanh chóng đưa ra một loạt biện pháp nhằm thích ứng với sự thay đổi trong nhu cầu và thói quen mua sắm của khách hàng, từ đó giúp tập đoàn tái định vị thương hiệu và thúc đẩy tăng cường doanh thu trong năm 2024.

Một trong những chiến lược quan trọng đó phải kể đến sự hợp tác với Miami Design District nhằm mục tiêu tập trung vào việc sử dụng chất liệu bền vững, an toàn với môi trường. Hành động này không chỉ giúp hình ảnh của LVMH trở thành "điểm sáng" trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, mà còn mở ra cơ hội đưa 15 thương hiệu hàng đầu của tập đoàn vào vận hành tại khu vực sử dụng năng lượng mặt trời từ năm 2025.

Được biết, Miami Design District là nơi tập trung nhiều cửa hàng thời trang nổi tiếng cùng các cơ sở nghệ thuật lớn, dự đoán sẽ trở thành điểm "tập kết" các thương hiệu nổi tiếng thuộc sở hữu của LVMH như Louis Vuitton, Dior, Bulgari, Sephora và Marc Jacobs. Hành động này không chỉ là một bước tiến quan trọng trong việc sử dụng nguồn năng lượng tái tạo, mà còn là cam kết vững chắc của LVMH trong việc giải quyết vấn đề rác thải và biến đổi khí hậu trong ngành thời trang.

Ảnh minh họa

Là một doanh nghiệp hàng đầu trong ngành thời trang, LVMH trở thành tập đoàn tiên phong trong việc thực hiện biện pháp chống rác thải và biến đổi khí hậu. Bên cạnh việc sử dụng chất liệu thân thiện, LVMH còn tham gia và tạo ra các việc làm cụ thể nhằm mục đích bảo vệ hệ sinh thái. Tại COP28, LVMH cam kết đẩy mạnh các sáng kiến bảo vệ đa dạng sinh học và chống biến đổi khí hậu.

LVMH cũng hợp tác với UNESCO và FAS để ngăn chặn tình trạng phá rừng ở Amazon. Tập đoàn này đầu tư một triệu euro vào quan hệ đối tác với FAS, nhằm thúc đẩy việc bảo vệ môi trường và phát triển bền vững, đồng thời tái tạo môi trường sống cho động vật hoang dã và giảm tác động tiêu cực đến môi trường.

Bên cạnh đó, trong những ngày đầu năm 2024, Frédéric Arnault – con trai thứ ba của "ông trùm" đồ xa xỉ đã được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành mảng đồng hồ tại LVMH. Việc bổ nhiệm này là dấu hiệu cho thấy Chủ tịch Bernard Arnault của LVMH đang nỗ lực để các con của mình đảm nhận nhiều vị trí quan trọng, cũng như đã sẵn sàng cho việc nhường lại "ngai vàng" cho các con sau khi ông nghỉ hưu.

H.C (t/h)