Thanh Hóa: Phạt khách sạn Quang Trung vì treo sai biển sao
Tổng cục Du lịch đã có Công văn gửi Sở VHTT&DL Thanh Hóa đề nghị kiểm tra thông tin trên báo nêu và xử lý nghiêm những vi phạm của khách sạn Quang Trung, bãi biển Hải Tiến, huyện Hoàng Hóa, tỉnh Thanh Hóa.
Tổng cục Du lịch yêu cầu Sở VHTT&DL Thanh Hóa xử phạt khách sạn Quang Trung treo biển khách sạn 3 sao không đúng quy định. |
Công văn nêu rõ, báo Vietnamnet ngày 29 và 30/6/2016 có loạt bài về khách sạn Quang Trung ở bãi biển Hải Tiến, huyện Hoàng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đuổi khách; cụ thể, đuổi khách rời khỏi khách sạn trước giờ trả phòng theo quy định và ngắt điện, điều hòa các phòng của khách đang thuê; ngoài ra khách sạn này còn treo biển khách sạn 3 sao khi chưa được cơ quan chức năng thẩm định và công nhận.
Về vấn đề này, Tổng cục Du lịch hoan nghênh Sở VHTT&DL Thanh Hóa đã cho kiểm tra ngay sự việc xảy ra ở khách sạn Quang Trung và đồng tình với quan điểm của Sở là nếu các bên còn tranh cãi, sự việc chưa được làm rõ thì mời lực lượng công an địa phương phối hợp cùng giải quyết trong thời gian sớm nhất và xử lý nghiêm các vi phạm, đảm bảo lợi ích chính đáng cho các bên liên quan nhất là khách du lịch.
Tổng cục Du lịch đề nghị Sở VHTT&DL Thanh Hóa cần tăng cường kiểm tra việc đăng ký, xếp hạng và quảng cáo loại, hạng cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn theo quy định và xử lý kiên quyết đối với các cơ sở lưu trú vi phạm, thông báo rộng rãi kết quả và biện pháp xử lý trên phương tiện thông tin đại chúng, trước tiên xử phạt khách sạn Quang Trung treo biển khách sạn 3 sao không đúng quy định.
Tổng cục Du lịch đề nghị Sở VHTT&DL Thanh Hóa khẩn trương làm rõ và xử lý vụ việc ở khách sạn Quang Trung và thông báo cho Tổng cục Du lịch biết.
Về vấn đề này, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung khẳng định, khách du lịch có quyền lựa chọn dịch vụ du lịch tốt nhất, DN không có quyền bắt khách ăn hay không ăn ở cơ sở của mình, đó là vi phạm quyền công dân của du khách. “Tổng cục du lịch kịch liệt phản đối việc cơ sở lưu trú không đáp ứng đầy đủ nhu cầu thì mà lại bắt du khách sử dụng dịch vụ của mình. Nếu DN nào làm không tốt, cơ quan quản lý khi kiểm tra phát hiện sai phạm nên công khai rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để du khách biết và tẩy chay”, ông Ngô Hoài nhấm mạnh.
Cũng theo ông Chung, DN sống nhờ du khách, do vậy muốn tồn tại DN phải nâng cao chất lượng chứ đừng hoạt động theo kiểu chộp giật, vừa làm ảnh hưởng tới quyền lợi của du khách, vừa không tồn tại, phát triển bền vững.
Hồ Hạ/kinhtedothi.vn
- Ngân hàng nhà nước đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng miếng
- Thanh toán không dùng tiền mặt gấp 23 lần quy mô GDP
- Doanh nghiệp thủy sản Việt tự tin chiếm lĩnh các thị trường khó tính
- Sản xuất hạt cà phê của Việt Nam bị ảnh hưởng bởi hạn hán, giá cà phê toàn cầu có thể tăng cao
- Công bố Kế hoạch kiểm tra doanh nghiệp lữ hành và cơ sở lưu trú du lịch năm 2024
Cùng chuyên mục
Thanh toán không dùng tiền mặt gấp 23 lần quy mô GDP
Cần giải pháp đánh thức tiềm năng kinh tế biển
Bình Phước: Đề xuất giao UBND tỉnh Bình Dương làm cơ quan có thẩm quyền dự án đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành
VCCI đề xuất mọi doanh nghiệp, người dân có thể mua điện tái tạo trực tiếp
Các nhà cung cấp dịch vụ nước ngoài đã nộp thuế gần 4.000 tỷ đồng
-
Kiểm soát lạm phát trong bối cảnh khó khăn mới
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư