Phát động bình chọn danh hiệu “Sản phẩm, Dịch vụ tiêu biếu TP.HCM” 2019

00:00 12/10/2020

Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM đã chính thức phát động tổ chức cuộc bình chọn danh hiệu “Sản phẩm, Dịch vụ tiêu biếu TP.HCM” năm 2019.

Mục đích của chương trình nhằm phát hiện, quảng bá thương hiệu đối với các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, phục vụ mục tiêu phát triển các thương hiệu lớn của Thành phố, đồng thời tôn vinh doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu.

 Tổ chức phát động bình chọn danh hiệu "sản phẩm, Dịch vụ tiêu biểu TP.HCM" 2019

Tiêu chí đối với doanh nghiệp tham gia xét chọn phải đảm bảo các điều kiện: Hiệu quả kinh tế: doanh thu, lợi nhuận, đóng góp ngân sách; Doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh không gây ô nhiễm môi trường;Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế và lao động;Thực hiện tốt chính sách pháp luật; Thực hiện tốt an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn lao động, phòng cháy và chữa cháy; Trách nhiệm xã hội. Sản phẩm, dịch vụ khi cung cấp cho người tiêu dùng phải đảm bảo tính năng sử dụng, an toàn, chất lượng phù hợp với tiêu chuẩn công bố áp dụng, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia và các văn bản qui phạm pháp luật khác có liên quan;Thiết lập, áp dụng và duy trì hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001, HACCP, GMP hoặc các hệ thống tương tự khác. Riêngđối với từng sản phẩm, dịch vụ phải có tính sáng tạo, tiện dụng, cạnh tranh.Sản phẩm có đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ, đăng ký kiểu dáng công nghiệp...Ưu tiên các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ về trí tuệ nhân tạo, thiết bị thông minh,…Khuyến kích sử dụng nguồn nguyên liệu trong nước; Ưu tiên các doanh nghiệp có xuất xứ hàng hóa trong nước hoặc trong khối FTA chiếm tỷ lệ 40% trở lên.

Ban tổ chức cho biết thêm: Đây là năm thứ 2 cuộc bình chọn được tổ chức, nét mới của năm 2019 là có sự tham gia của các đơn vị khoa học công nghệ. Ban tổ chức sẻ tăng tỷ trọng điểm cho các doanh nghiệp 4.0 và doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông minh vào sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, tôn vinh các doanh nghiệp có thời gian hoạt động kinh doanh, phát triển bền vững trên 30 năm. 100 sản phẩm tiêu biểu của 100 doanh nghiệp được chọn từ 600 hội viên trực tiếp của Hiệp hội và trên cơ sở đề xuất của 71 Hội – Câu lạc bộ doanh nghiệp thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM. Chương trình bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký từ ngày 26/6/2019 đến 15/8/2019. Doanh nghiệp tải hồ sơ tại: www.hiephoidoanhnghiep.vn. Lễ tôn vinh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 11/10/2019.

MH