TP. Hồ Chí Minh đang nghiên cứu tuyến đường sắt Dĩ An - Bàu Bàng theo Luật Đường sắt 2025, với vốn đầu tư dự kiến 64.148 tỷ đồng, nhằm tăng cường kết nối vùng sau sáp nhập.
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) hạ dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam xuống còn 6,3% vào năm 2025 và 6,0% vào năm 2026. Lạm phát dự kiến sẽ giảm xuống còn 3,9%.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương liên quan đến các dự án điện năng lượng tái tạo phải khẩn trương xử lý dứt điểm vướng mắc còn tồn đọng.
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Luật Hàng không dân dụng Việt Nam (thay thế) phải là đạo luật mang tính kiến tạo, phục vụ phát triển ngành hàng không hiện đại.
Chiều 22/7, Bộ Công Thương ban hành Công điện hỏa tốc số 5444/CĐ-BCT về việc tiếp tục triển khai các biện pháp ứng phó khẩn cấp với cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão.
Tổng sản phẩm địa phương (GRDP) của tỉnh Gia Lai (mới) tăng 7,5% (trong đó khu vực Bình Định tăng 7,92% và khu vực Gia Lai tăng 6,9%), trong đó, lĩnh vực công nghiệp - xây dựng tăng 10,5%.
Cục Dự trữ Nhà nước yêu cầu các Chi cục hoàn thành việc nhập thóc vào kho Dự trữ quốc gia chậm nhất là ngày 15/10/2025 và hoàn thành nhập gạo trước ngày 31/10/2025.
Bộ Tài chính đề xuất phương án điều chỉnh giảm trừ gia cảnh thuế thu nhập cá nhân 2026, cao nhất lên 15,5 triệu đồng/tháng, giảm gánh nặng cho người nộp thuế.
Sau khi triển khai sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh theo Nghị quyết số 202/2025/QH15 của Quốc hội, trong đó hợp nhất toàn bộ tỉnh Ninh Thuận vào Khánh Hòa, bức tranh kinh tế - xã hội của tỉnh Khánh Hòa đã ghi nhận nhiều kết quả tích cực, tạo nền tảng cho sự bứt phá trong giai đoạn tới.
Ngày 19/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký ban hành Công điện số 113/CĐ-TTg yêu cầu các bộ, ngành, địa phương triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm phát triển hiệu quả vận tải đường thủy, góp phần thúc đẩy logistics và kinh tế bền vững.
Nghị quyết số 66.1/2025/NQ-CP ngày 18/7/2025 của Chính phủ giải quyết khó khăn, vướng mắc trong việc lập mới, điều chỉnh và phê duyệt quy hoạch phân khu tại khu vực hình thành đô thị khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính các cấp.
Việt Nam đang gấp rút hoàn thiện hành lang pháp lý để vận hành thử nghiệm thị trường carbon cuối năm 2025. Đây là giải pháp then chốt hiện thực hóa cam kết Net Zero 2050.
Với tổng kế hoạch vốn đầu tư công lên tới hơn 818.000 tỷ đồng, Chính phủ đang đặt mục tiêu giải ngân 100% kế hoạch trong năm 2025. Đây là thách thức không nhỏ, nhưng theo những tín hiệu tích cực từ kết quả 6 tháng đầu năm, mục tiêu này không phải là bất khả thi.
Phát biểu tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương về kịch bản tăng trưởng kinh tế năm 2025 và các nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện mục tiêu tăng trưởng năm 2025, lãnh đạo TP. Đà Nẵng đã kiến nghị loạt giải pháp lớn để đạt mục tiêu tăng trưởng.
Trong bối cảnh nhu cầu điện ngày càng tăng cùng với áp lực từ biến đổi khí hậu, Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức lớn trong đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững.
Ngày 17/7/2025, Bộ Tài chính phối hợp tổ chức Hội thảo tham vấn về xây dựng mô hình vận hành sàn giao dịch carbon, nhằm chuẩn bị cho giai đoạn thí điểm thị trường từ năm 2025 - 2028.
Sáng 17/7 tại Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn “Chuyển đổi số khu vực công – Tiền đề cho phát triển kinh tế xã hội”, thu hút các đại biểu là lãnh đạo các bộ, ngành, viện nghiên cứu, doanh nghiệp nhà nước, tổ chức công nghệ, cùng nhiều chuyên gia trong và ngoài nước.
Theo số liệu vừa công bố từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh Khu vực 2, tổng lượng kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh trong 6 tháng đầu năm 2025 đạt 5,23 tỷ USD, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái.